Bình Hưng: Hướng dẫn nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích
21/04/2022
Xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm góp phần phát
triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng tại địa phương, ngay từ đầu năm
trên cơ sở quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chủ trương, Nghị quyết của
Đảng, chính quyền, UBND phường Bình Hưng đã ban hành các kế hoạch, chương trình
để tổ chức triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính. Để tiếp tục đẩy
mạnh hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, góp phần nâng cao hiệu
quả, chất lượng công tác CCHC trên địa bàn.
Qua đó nâng cao hiệu quả ứng dụng
Dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) trong giải quyết
thủ tục hành chính góp phần tăng chỉ số Cải cách hành chính năm 2022. Đồng thời
hạn chế việc đi lại, tiếp xúc, tập trung đông người, đảm bảo an toàn sức khỏe
cho người dân, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. UBND phường Bình Hưng khuyến nghị cá nhân, tổ
chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện theo một
trong các hình thức sau:
1. Nộp hồ sơ qua cổng Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, theo các bước cụ thể như sau:
- Bước 1: Truy
cập vào Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của tỉnh tại địa chỉ: https:dichvucong.binhthuan.gov.vn
- Bước 2: Đăng
ký tài khoản theo hướng dẫn.
- Bước 3: Đăng
nhập bằng tài khoản đã đăng ký, chọn dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 hoặc mức
độ 4 (tùy theo thủ tục hành chính yêu cầu), chọn UBND phường Bình
Hưng và chọn thủ tục. (theo hình hướng dẫn)
- Bước 4: Khai,
đính kèm từng thành phần hồ sơ theo yêu cầu và gửi đi khi các thành phần hồ sơ
đính kèm đầy đủ và hợp lệ.
- Bước 5: Nộp
tiền phí, lệ phí (nếu có) theo hướng. Thời gian đăng nhập và đăng ký
nộp hồ sơ trực tuyến thành công chỉ từ 10-15 phút.
2. Nộp
hồ sơ qua dịch vụ Bưu chính công ích (BCCI) của Bưu điện:
Các
đơn vị, tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC gửi đến địa chỉ: Bưu
điện tỉnhBình Thuận, số 19, đường Nguyễn Tất Thành,, thành phố Phan Thiết, tỉnh
Bình Thuận. (Hoặc bưu điện gần nơi ở, làm việc của công
dâ, tổ chức) Kèm theo các thành phần hồ sơ của người gửi, ngoài bìa hồ
sơ ghi rõ: Hồ sơ - Tên thủ tục hành chính; địa chỉ và số điện thoại liên hệ.
Trong quá trình nộp hồ sơ qua các hình thức nêu trên, nếu có khó khăn,
vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân liên hệ qua Chuyên viên tiếp
nhận và trả kết quả TTHC của UBND phường ( Đồng chí Ngô
Thị Minh Trực, Số điện thoại 0252.3834739) để được hướng dẫn và giải đáp.