Thành phố Phan Thiết tăng cường triển khai, sử dụng dịch vụ công trực tuyến
Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công
trực tuyến. Ngày 03/01/2025, UBND tỉnh Bình Thuận ban hành văn bản số
34/UBND-NCKSTTHC và tiếp
tục triển khai có chất lượng và thực hiện hiệu quả theo Kế họach số 8080/KH-UBND ngày
19/11/2024 về nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến
thành phố đến năm 2025.
Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc thành phố, và chủ tịch
UBND các phường, xã triển
khai một số nội dung như sau.
a) Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên
chức, người lao động gương mẫu, đi đầu trong việc sử dụng tài khoản định danh
điện tử mức độ 2 (tài khoản VNeID mức 2) để thực hiện dịch vụ
công trực tuyến; sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến khi có
nhu cầu thực hiện hồ sơ TTHC; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, phổ
biến và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
b) Chỉ đạo rà soát, đánh giá và xác định giải pháp để triển
khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã được Chủ tịch UBND thành phố giao
tại Kế hoạch số 8080/KH-UBND ngày 19/11/2024 về nâng cao chất lượng và hiệu quả
cung cấp dịch vụ công trực tuyến thành phố đến năm 2025; Công văn số 7222/UBND-KSTTHC
ngày 18 tháng 10 năm 2024 về thúc đẩy cải cách TTHC, nâng cao hiệu quả giải
quyết TTHC phục vụ người dân, doanh nghiệp; Công văn số 7640/UBND-KSTTHC ngày 01
tháng 11 năm 2024 về tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về số hóa hồ
sơ, kết quả giải quyết TTHC trên địa bàn thành phố.
c) Nghiên cứu, triển khai không tiếp nhận hồ sơ giấy đối với
các TTHC đã được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình cho trường hợp đối
tượng nộp hồ sơ là các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong hệ thống chính trị của
tỉnh (chỉ tiếp nhận hồ sơ bằng hình thức trực tuyến, thực hiện thanh toán
trực tuyến).
d) Chỉ đạo triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ, phù
hợp để nâng cao hiệu quả khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Hệ
thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; đồng thời chú ý tăng cường hoạt động
kiểm tra, giám sát chất lượng, thời gian giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực
tuyến trong nội bộ cơ quan, đơn vị, địa phương mình.
e) Chủ tịch UBND các phường, xã tăng cường chỉ đạo tổ hỗ trợ
hướng dẫn, tổ công nghệ số cộng đồng tích cực triển khai các hoạt động tuyên
truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân tại khu dân cư sử dụng dịch vụ công trực
tuyến, thanh toán trực tuyến bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp và đạt kết
quả.
Tổ chức, cá nhân có
nhu cầu sử dụng dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình đối với các thủ
tục hành chính, vui lòng truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.binhthuan.gov.vn , đăng nhập hệ thống bằng
tài khoản VneID và để thực hiện và làm
theo hướng dẫn