Phường Bình Hưng đẩy mạnh công tác giải quyết hồ sơ trực tuyến trong quý 1 năm 2024.
( http://bacbinh.binhthuan.gov.vn )

Xác định việc cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp người dân, doanh nghiệp thuận tiện giải quyết thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực, UBND phường Bình Hưng đã đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình trên địa bàn phường.

Thực hiện Công văn số 1457/UBND-NC ngày 13/3/2024 của UBND thành phố Phan Thiết, Trong quý 1 năm 2024, UBND phường Bình Hưng đã triển khai nhiều giải pháp tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình, góp phần tạo hiệu quả tích cực trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử.

UBND phường tiến hành rà soát, chọn thủ tục hành chính người dân, sử dụng nhiều, không phức tạp triển khai thực hiện, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ bằng nhiều hình thức. Tuyên truyền lợi ích dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử của phường, trên hệ thống loa truyền thanh, trang bị tờ rơi hướng dẫn thực hiện giải quyết thủ tục hành chính bằng dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình.

anh tin bai

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính phường đều có công chức hướng dẫn tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh, từ đó nộp hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến. Theo đó, hướng dẫn người dân tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng ứng dụng trên điện thoại di động, máy tính; thanh toán phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến. Đây cũng là giải pháp tích cực nhằm hạn chế người dân đi lại, tiếp xúc, tập trung đông người, tiết kiệm nhiều thời gian cho người dân.

Kết quả trong quý 1 năm 2024, UBND phường đã tiếp nhận số lượng hồ sơ và giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến đạt 124/161 hồ sơ, tỉ lệ 77%. Kết quả giải quyết đúng hạn: 556/563 hồ sơ đạt 98,76%.

Nhìn chung việc triển khai thực hiện cải cách hành chính trong Quý I năm 2024 đã thực hiện bảo đảm các quy định của pháp luật. Việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” tại UBND phường Bình Hưng đã đạt được những mục tiêu như sau:

Đã giải quyết kịp thời cho tổ chức và công dân khi có yêu cầu giải quyết công việc tại UBND phường.

Thái độ và tinh thần phục vụ của cán bộ, công chức chuyển biến tích cực. Sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, công chức trong quá trình xử lý, giải quyết hồ sơ, tham mưu kịp thời cho lãnh đạo.

Phát huy những kết quả đạt được trong quý 1 năm 2024, thời gian tới UBND phường tiếp tục tập trung thực hiện những mục tiêu trọng tâm trong cải cách hành chính nhằm góp phần cùng với thành phố hoàn thành tốt nhiệm vụ cải cách hành chính trong năm 2024.

http://bacbinh.binhthuan.gov.vn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập