Phường Bình Hưng đẩy mạnh công tác giải quyết hồ sơ trực tuyến trong quý 1 năm 2024.
( http://bacbinh.binhthuan.gov.vn )
Xác
định việc cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình
mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp người dân, doanh nghiệp thuận tiện giải
quyết thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực, UBND phường Bình Hưng đã đẩy mạnh
triển khai dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình trên địa bàn phường.
Thực
hiện Công văn số 1457/UBND-NC ngày 13/3/2024 của UBND thành phố Phan Thiết, Trong
quý 1 năm 2024, UBND phường Bình Hưng đã triển khai nhiều giải pháp tăng cường
hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình, góp phần tạo
hiệu quả tích cực trong công tác giải quyết thủ tục hành chính, xây dựng chính
quyền điện tử.
UBND
phường tiến hành rà soát, chọn thủ tục hành chính người dân, sử dụng nhiều,
không phức tạp triển khai thực hiện, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền,
hướng dẫn người dân tiếp cận, sử dụng dịch vụ bằng nhiều hình thức. Tuyên truyền
lợi ích dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử của phường, trên hệ
thống loa truyền thanh, trang bị tờ rơi hướng dẫn thực hiện giải quyết thủ tục
hành chính bằng dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình.
Tại
bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính phường đều có công chức hướng
dẫn tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ
công quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh, từ đó nộp hồ sơ thủ tục hành chính
theo hình thức trực tuyến. Theo đó, hướng dẫn người dân tra cứu kết quả giải quyết
thủ tục hành chính bằng ứng dụng trên điện thoại di động, máy tính; thanh toán
phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến. Đây cũng
là giải pháp tích cực nhằm hạn chế người dân đi lại, tiếp xúc, tập trung đông
người, tiết kiệm nhiều thời gian cho người dân.
Kết
quả trong quý 1 năm 2024, UBND phường đã tiếp nhận số lượng hồ sơ và giải quyết
thông qua dịch vụ công trực tuyến đạt 124/161 hồ sơ, tỉ lệ 77%. Kết quả giải
quyết đúng hạn: 556/563 hồ sơ đạt 98,76%.
Nhìn
chung việc triển khai thực hiện cải cách hành chính trong Quý I năm 2024 đã thực
hiện bảo đảm các quy định của pháp luật. Việc giải quyết thủ tục hành chính
theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” tại UBND phường Bình Hưng đã đạt được
những mục tiêu như sau:
Đã
giải quyết kịp thời cho tổ chức và công dân khi có yêu cầu giải quyết công việc
tại UBND phường.
Thái
độ và tinh thần phục vụ của cán bộ, công chức chuyển biến tích cực. Sự nỗ lực cố
gắng của cán bộ, công chức trong quá trình xử lý, giải quyết hồ sơ, tham mưu kịp
thời cho lãnh đạo.
Phát
huy những kết quả đạt được trong quý 1 năm 2024, thời gian tới UBND phường tiếp
tục tập trung thực hiện những mục tiêu trọng tâm trong cải cách hành chính nhằm
góp phần cùng với thành phố hoàn thành tốt nhiệm vụ cải cách hành chính trong
năm 2024.