image banner
Phú Tài với những hiệu quả đạt được trong thực hiện công tác CCHC

Kết quả đánh giá sự hài lòng của người dân khi được hỏi đều đạt ở mức rất hài lòng và chấm từ 9,5 đến 10 trên thang điểm 10. Đây không chỉ là đánh giá của người dân khi liên hệ làm các thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Phú Tài mà còn là kết quả và hiệu quả đạt được của địa phương này trong thực hiện công tác CCHC sau khi địa phường hoàn thành việc chấm điểm Chuyển đổi số và cải cách hành chính trên hệ thống phần mềm chấm điểm của thành phố năm 2024 và hiện đang chờ thẩm định và thông báo kết quả xếp loại của năm.

anh tin bai

Cùng với nhiều tổ chức và cá nhân khác khi đến liên hệ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Phú Tài trong sáng ngày 19/11/2024, anh Trần Văn Lệ ở khu phố 5 làm thủ tục khai sinh cho con và chị Lê Yến Vân ở khu phố 1 làm thủ tục xác nhận tình trạng hôn nhân, đều cảm thấy rất hài lòng với quá trình thực hiện tại đây. Anh Lệ nói “nếu chấm điểm về sự hài lòng, tôi thấy rất hài lòng. Thủ tục thiếu gì và cần ghi như thế nào thì các anh chị ở đây hướng dẫn rất nhiệt tình”. “Đã nhiều lần đến đây làm các thủ tục của cá nhân, tôi thấy cơ sở vật chất phòng ốc, bàn ghế rất sạch sẽ và rất tiện lợi. Do thủ tục của tôi còn có thiếu nên tôi đã được các chị ở đây hướng dẫn bổ sung thêm rất nhiệt tình. Và đặc biệt, tôi cảm thấy rất hài lòng. Nếu chấm điểm tôi sẽ chấm từ 9,5 đến 10 điểm” - chị Yến Vân, cho biết thêm.

anh tin bai

Cảm thấy rất hài lòng từ thái độ cho đến quá trình giải quyết cũng như cơ sở vật chất, phương tiện được bố trí để hỗ trợ cho người dân khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cũng là kết quả đạt được của phường Phú Tài khi các cơ quan chuyên môn phối hợp thực hiện khảo sát đánh giá mức độ và sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp tại địa phương. Và không riêng gì khảo sát sự hài lòng dẫn đầu khối phường xã mà qua kết quả sau khi hoàn thành việc chấm điểm Chuyển đổi số và cải cách hành chính trên hệ thống phần mềm chấm điểm của thành phố năm 2024 và hiện đang chờ thẩm định công nhận của cơ quan chuyên môn cùng cấp có thẩm quyền quyết định thì nhiều tiêu chí, nội dung trong thực hiện công tác CCHC của phường Phú Tài đều mang lại kết quả cao. Thống kê cho thấy, trong năm 2024, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường đã tiếp nhận là 7.682 hồ sơ; trong đó, hồ sơ nhận trực tuyến là 4.834 hồ sơ qua đó đã giải quyết đúng hạn 4.739 hồ sơ - đạt tỉ lệ 98%; Hồ sơ tiếp nhận trực tiếp và qua Bưu chính công ích là là 2.692 hồ sơ - kết quả giải quyết đúng hạn và trước hạn là 2.684 hồ sơ đạt tỉ lệ 99,7%; 296 hồ sơ đang giải quyết. Riêng đối với tỷ hồ sơ thanh toán trực tuyến của Phú Tài thực hiện vượt chỉ tiêu với tỷ lệ đạt 85,7%/45% chỉ tiêu cho phép và tỷ lệ số hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường tính đến nay đạt tỉ lệ 91%/80% chỉ tiêu cho phép. Theo chủ tịch UBND phường Phú Tài – Nguyễn Quốc Duy, kết quả đạt được nói trên là đáp án mang lại khi địa phương xác định đẩy mạnh cải cách hành chính chế độ công vụ, nâng cao chất lượng cán bộ, công chức đi đôi với tăng cường thực hiện các giải pháp cải cách hành chính công, ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành cải cách hành chính, nhất là thực hiện hướng dẫn người dân trong việc nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến theo mức độ một phần và toàn trình, bưu chính công ích. Chủ tịch UBND phường Phú Tài, nói thêm: “Để đảm bảo sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp khi liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính bên cạnh chỉ đạo tiếp tục rà soát, điều chỉnh bổ sung quy trình, thủ tục, thời gian giải quyết các công việc theo cơ chế “Một cửa”,“Một cửa liên thông” bảo đảm tính đồng bộ, liên tục; hạn chế thấp nhất hồ sơ trễ hạn trên tất cả các lĩnh vực và duy trì thực hiện việc công khai xin lỗi người dân khi phát sinh hồ sơ trễ hạn thì việc trang bị cở sở vật chất phục vụ cho người dân khi cần hỗ trợ tra cứu thông tin, thủ tục liên quan tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của phường là rất quan trọng. Hiện nay, cùng với các máy móc được trang bị như màn hình hiển thị, máy tính kết nới Internet và con người hỗ trợ, Phú Tài đã đặt ứng dụng quét mã Qr để tra cứu các thủ tục cả về nội dung lẫn hình thức của nhiều loại bộ thủ tục hiện hành mà người dân cần tại bộ phận một cửa. Người dân có thể dể dàng tra cứu, truy cập các thông tin mình cần bên cạnh vai trò tiếp nhận, hướng dẫn của công chức tại đây. Đặc biệt, trên cơ sở chủ đề năm, các kế hoạch, văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác CCHC đều được địa phương cụ thể hóa và gắn với trách nhiệm, chức năng của từng cán bộ, công chức phụ trách”.

Với tỷ lệ giải quyết hồ sơ hành chính đúng hẹn, trước hẹn tại Bộ phận Một cửa đạt trên 99% và công tác cải cách hành chính theo chủ đề năm 2024 “Nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp” được tập chỉ đạo và đạt kết quả tốt kể trên, cấp ủy, chính quyền phường Phú Tài cũng rất tin tưởng địa phương sẽ tiếp tục duy trì kết quả đạt được trong năm nay nằm trong nhóm tốp đầu trong bảng xếp hạng đã được thành phố công nhận trong năm 2023 vừa qua.

 

 

Hồng Tú 

Hồng Tú
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập