Đức Nghĩa chú trọng niêm yết công khai thủ tục hành chính 3 cấp, tăng sự minh bạch trong giải quyết Thủ tục hành chính

Đối với công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), niêm yết công khai là nội dung quan trọng, thể hiện sự minh bạch của cơ quan hành chính nhà nước về TTHC. Nhận thức được điều này, thời gian qua UBND phường Đức Nghĩa đều xác định công tác này là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính; thường xuyên rà soát các danh mục thủ tục hành chính mới, danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và danh mục thủ tục hành chính 3 cấp đã được phê duyệt ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết cấp tỉnh, thành phố và cấp xã để thực hiện niêm yết; Thực hiện mã hóa mẫu đơn 100% thủ tục hành chính, đóng tập và kèm theo Phụ lục các danh mục TTHC đặt tại bảng niêm yết trong Bộ phận Một cửa phường để tổ chức, công dân thuận tiện trong việc tra cứu, hướng dẫn thông tin hồ sơ.

Hiện nay, UBND phường có 162 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. Theo đó, 100% TTHC này đã được niêm yết, công khai minh bạch trên bảng đặt tại bộ phận “một cửa” ở vị trí dễ nhìn, dễ quan sát, theo từng lĩnh vực như: văn hóa - xã hội, tư pháp - hộ tịch, đất đai, chứng thực, ... Bà Đỗ Thị Thuý Nga, Chủ tịch UBND phường cho biết: Hằng năm, UBND phường đã ban hành kế hoạch kiểm soát, cải cách TTHC tại đơn vị, trong đó có nội dung niêm yết công khai đầy đủ, đúng quy định TTHC. Cùng với đó, chúng tôi chỉ đạo bộ phận văn phòng – thống kê thường xuyên cập nhật, làm mới nội dung trong bộ TTHC, thay thế những tờ cũ hỏng, rách.

Ông Trần Vi Hiệp, khu phố 5, phường Đức Nghĩa cho biết: Tôi đã nhiều lần đến UBND phường làm TTHC và tìm hiểu nội dung thủ tục mình cần thực hiện trên bảng niêm yết ở bộ phận “một cửa”. Tôi thấy ở đây niêm yết rất rõ ràng, đẹp mắt, khoa học, tìm kiếm dễ dàng.

anh tin bai

Ngoài ra, UBND phường còn đẩy mạnh thực hiện cập nhật thông tin tuyên truyền kịp thời trên hệ thống loa truyền thanh, bảng thông tin tuyên truyền tại khu phố. Tăng cường tuyên truyền quy định về bãi bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú; tuyên truyền 18 TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần. Phối hợp với các Đoàn thể duy trì, bố trí các điều kiện hỗ trợ, hướng dẫn công dân tạo tài khoản Dịch vụ công và nộp hồ sơ trực tuyến.

Việc niêm yết công khai TTHC tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức tra cứu, tiếp nhận thông tin. Trong thời gian tới, UBND phường tiếp tục thường xuyên rà soát các danh mục thủ tục hành chính mới, danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung và danh mục thủ tục hành chính 3 cấp đã được phê duyệt để niêm yết công khai TTHC tại trụ sở; Rà soát, bổ sung Quy chế phối hợp trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế Một cửa, một cửa liên thông thực hiện bưu chính công ích; Tiếp tục thực hiện việc rút ngắn thời gian giải quyết TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý đối với lĩnh vực hộ tịch và bảo trợ xã hội; Kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình và công tác phối hợp giữa các công chức có liên quan trong giải quyết TTHC để không có tình trạng hồ sơ trễ hẹn, chậm xử lý hoặc hồ sơ trả lại nhiều lần dẫn đến gây phiền hà cho nhân dân./.

 

                                                                                                Phường Đức Nghĩa

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập