image banner
Thu hút khách du lịch Hàn Quốc đến với Phan Thiết- Bình Thuận

Là thị trường quốc tế có lượng khách đến Việt Nam đông nhất, Hàn Quốc trở thành mảnh đất vàng đầy tiềm năng mà hầu như địa phương nào cũng muốn khai thác. Tại Bình Thuận, từ năm 2023 đến nay, lượng khách Hàn có sự tăng trưởng đột phá. Bình Thuận đang dần khẳng định được sức hút đối với du khách xứ sở Kim chi, đặc biệt thông qua Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận trên đất Hàn vừa diễn ra vào đầu tháng 5 vừa qua.

Du lịch Bình Thuận đang là một trong những điểm đến mới nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách đến từ Hàn Quốc với những trải nghiệm đặc sắc như: Ngắm bình minh trên đồi cát trắng vô tận vào lúc sáng sớm; thử thách mình trong các sân golf đẹp tuyệt vời với hầu như 100% các hố golf hướng ra đại dương mênh mông xanh biếc; hoặc thưởng thức đặc sản miền biển trong những khu nghỉ dưỡng ven biển nằm thấp thoáng sau những hàng dừa của miền nhiệt đới… Theo thống kê của ngành du lịch Bình Thuận, trong năm 2023, tỉnh có 240.000 lượt du khách quốc tế đến tham quan và nghỉ dưỡng, trong tổng số này thì có đến 1/4 là du khách đến từ xứ sở Kim Chi. Đây là một tín hiệu vui, bởi so với các năm về trước thì đến thời điểm này lượng khách Hàn đã bắt đầu tăng, chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu khách quốc tế đến Bình Thuận. Ông Cha Se Young, Tổng giám đốc Công ty KonDok (Hàn Quốc) từng đến Việt Nam. Mũi Né – Bình Thuận cũng là một trong những điểm đến ông ghé thăm và nghĩ dưỡng. Nhiều ấn tượng tốt đẹp đã đọng lại đối với ông khi đến nơi này. Ông Cha Se Young, chia sẻ: Đến với Bình Thuận, điều đầu tiên tôi bị ấn tượng đó là “Biển xanh, cát trắng, nắng vàng”… Nơi này có rất nhiều danh lam thắng cảnh “trời cho” và cơ sở hạ tầng chất lượng. Đặc biệt là khí hậu dễ chịu, cuộc sống yên bình, tránh được những xô bồ của các thành phố lớn. Tôi sẽ quay lại vào dịp gần nhất.

anh tin bai

Du khách trải nghiệm các môn thể thao biển tại TP. Phan Thiết.

Tuy nhiên, hiện nay khách Hàn đi du lịch chủ yếu thông qua các đơn vị lữ hành, trong khi đó, hình ảnh du lịch của Bình Thuận ở Hàn Quốc còn rất hạn chế. Du khách gần như phụ thuộc hoàn toàn vào lịch trình tour của doanh nghiệp xây dựng. Linh động trong việc tiếp cận thị trường, đặc biệt là tăng cường xúc tiến quảng bá điểm đến, đưa hình ảnh du lịch Bình Thuận đến nhiều hơn thị trường Hàn Quốc là việc làm cần thiết. Đầu tháng 5 vừa qua, Đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận do ông Nguyễn Minh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có chuyến công tác tại Hàn Quốc nhằm trao đổi các nội dung hợp tác về quảng bá văn hoá, du lịch Bình Thuận. Cùng đi với Đoàn có ông Nguyễn Nam Long- Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết. Đây cũng là lần đầu tiên Bình Thuận tổ chức hội nghị này tại xứ sở Kim Chi. Chuyến đi này, đoàn đã tích cực trong nhiều hoạt động để quảng bá du lịch như: làm việc với Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc; làm việc với Trung tâm xúc tiến du lịch Seoul và 02 Công ty du lịch lớn của Hàn Quốc là Hanatou và Mode Tou; Tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Seoul lần thứ 39 (SITF 2024) và Hội nghị ngành du lịch thế giới lần thứ 3 với chủ đề “Du lịch ẩm thực” (WTIC 2024). Đặc biệt, điểm nhấn của chuyến đi này chính là  phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận trên đất Hàn. Bà  Lee Yu Jin- Chánh văn phòng- Văn phòng đại diện xúc tiến du lịch của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tại Hàn Quốc, chia sẻ: Với việc quảng bá của Bình Thuận lần này, tôi nghĩ rằng thời gian đến, Bình Thuận là một điểm đến mới để du khách Hàn Quốc yêu chuộng. Để thu hút khách du lịch trẻ tuổi của Hàn Quốc chúng tôi sẽ tiến hành quảng bá toàn diện cả trực tiếp và trực tuyến. Hiện tại người dân Hàn Quốc chưa biết nhiều về Bình Thuận. Chính vì vậy văn phòng xúc tiến du lịch sẽ tiếp tục thu thập hồ sơ tài liệu quảng bá du lịch Bình Thuận để chia sẻ nhiều hơn nữa các thông tin đến người dân Hàn Quốc.

Tham gia Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận tại Hàn Quốc năm 2024 lần này, có đại diện các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh như: Hoàng Ngọc Resort, Pandanus Resort, Hòn Bà La Gi Beach Resort, Bamboo Village Beach Resort & Spa, Aroma Beach Resort & Spa và Novaworld Phan Thiet… Các doanh nghiệp đã giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu biểu, đặc sắc, hấp dẫn và các chương trình kích cầu du lịch đến đại biểu và các đối tác Hàn Quốc. Cũng thông qua chuyến đi, các đơn vị sẽ có những cách làm, hướng đi mới để thu hút lượng khách đến từ Hàn Quốc. Bà Lê Thị Mỹ Hạnh- Phó Giám đốc kinh doanh Bamboo Village Beach Resort &Spa- ở phường Hàm Tiến- TP. Phan Thiết, chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao, cải thiện chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, những kỳ nghỉ chất lượng tại TP. Phan Thiết”. Bà Đỗ Thị Mỹ Hạnh- Phó Tổng Giám đốc Pandanus Resort- ở phường Mũi Né- TP. Phan Thiết, tiếp lời: “Sau chuyến đi này, chúng tôi đã học hỏi thêm và biết cách quảng bá, đưa thông tin du lịch của phố biển Phan Thiết đến với thị trường Hàn Quốc”.

Hiện tại, ngoài các sản phẩm du lịch cao cấp như: Golf, nghĩ dưỡng biển cao cấp, du lịch thể thao biển, du lịch thể thao địa hình… Bình Thuận đang phát triển các dòng sản phẩm du lịch chính là du lịch “xanh”, gắn hoạt động du lịch với gìn giữ và phát huy các giá trị tài nguyên và bảo vệ môi trường; đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái rừng- thác- hồ- biển đảo, du lịch chinh phục thiên nhiên, du lịch mạo hiểm, du lịch sinh thái nông nghiệp, du lịch cộng đồng kết hợp nghỉ tại nhà dân (homestay), du lịch điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe; kết hợp du lịch nghỉ dưỡng - MICE góp phần phát triển du lịch bền vững.

Với sự chủ động của tỉnh nhà, tin rằng thời gian đến Phan Thiết- Bình Thuận sẽ trở thành điểm đến lý tưởng của khách du lịch Hàn Quốc.  

 

Thanh Minh

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập