Thành ủy Phan Thiết làm việc với Đảng ủy phường Phú Hài

Sáng ngày 31/5/2023, Thường trực Thành ủy Phan Thiết đã có buổi làm việc với Đảng ủy phường Phú Hài để nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022; 04 tháng đầu năm 2023 và xác định nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Ông Phạm Văn Nam - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ - Bí thư Thành uỷ chủ trì buổi làm việc, cùng tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo UBND thành phố, Văn phòng HĐND – UBND thành phố, Văn phòng Thành uỷ, các Ban xây dựng Đảng Thành uỷ và các phòng, ban thành phố.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Khiêm - Bí thư Đảng uỷ phường Phú Hài báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022; 04 tháng đầu năm 2023; đề ra những nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong những tháng còn lại năm 2023, đồng thời, kiến nghị các cấp, các ngành quan tâm giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại địa phương. Với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội cùng sự nỗ lực của Nhân dân phường trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận do Thành ủy, UBND Thành phố giao đều thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Riêng 04 tháng đầu năm 2023, Đảng uỷ phường đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có kết quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu về kinh tế xã hội - quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể, dân vận do Thành ủy, UBND Thành phố giao, cụ thể: Thu ngân sách  1.078.000.000 đồng/4.200.000.000 đồng, đạt 25,7%. Thu các nguồn quỹ đều vượt chỉ tiêu. Trong 4 tháng đầu năm, UBND phường đã lập biên bản xử phạt 04 trường hợp vi phạm trên lĩnh vực đất đai, đã kiểm tra và lập biên bản xử phạt 02 trường hợp xây dựng không có Giấy phép với tổng số tiền là 165.000.000 đồng. Thường xuyên ra quân dọn dẹp vệ sinh các nơi công cộng, bảo vệ cảnh quan môi trường, góp phần thực hiện tốt Năm du lịch quốc gia Bình Thuận - Hội tụ xanh. Tình hình ANCT - TTATXH luôn được giữ vững; giao quân đạt 100% chỉ tiêu thành phố giao (14/14 thanh niên); Thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế; tăng cường vận động người dân số tham gia bảo hiểm y tế, tính đến nay tham gia được 10.343 thẻ/ 12.618 thẻ đạt 72,99%. Công tác giải quyết chế độ chính sách xã hội được Đảng ủy phường thường xuyên quan tâm chỉ đạo góp phần ổn định đời sống của đối tượng chính sách xã hội. Triển khai quán triệt nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương Đảng, Tỉnh ủy, Thành ủy và Đảng ủy kịp thời với nhiều hình thức phù hợp, tỷ lệ đảng viên tham gia học tập, quán triệt đạt trên 96%.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những khó khăn, vướng mắc như: Công tác quản lý đất đai, xây dựng, trật tự đô thị còn nhiều hạn chế; tình trạng lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép, lấn chiếm lòng lề đường tuy được xử lý kịp thời nhưng chưa kiên quyết ngăn chặn dứt điểm các vụ vi phạm. Tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm xã hội tự nguyện chưa cao; vẫn còn hồ sơ trể hẹn chủ yếu là các hồ sơ về đất đai. Vệ sinh môi trường vẫn còn chưa thật sự sạch đẹp; chưa kết nạp được đảng viên mới.

 

Đồng chí Phạm Văn Nam - Bí thư Thành ủy

Những kiến nghị của Đảng uỷ phường Phú Hài cũng đã được lãnh đạo UBND thành  phố; các Ban xây dựng Đảng và phòng ban, thành phố trả lời cụ thể và đầy đủ. Một số nội dung kiến nghị cũng đã được Thành uỷ và UBND thành phố tiếp thu và có chỉ đạo các phòng, ban phối hợp với phường để giải quyết.

Kết luận buổi làm việc đồng chí Phạm Văn Nam - Bí thư Thành uỷ đánh giá trong 4 tháng đầu năm 2023 Đảng uỷ phường đã đoàn kết, thống nhất, có nhiều cố gắng trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra; đồng thời yêu cầu Đảng ủy phường trong những tháng còn lại năm 2023 khắc phục những hạn chế, khó khăn và tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả trên các lĩnh vực: Tập trung công tác thu ngân sách đạt chỉ tiêu trên giao, điều hành chi ngân sácdh hiệu quả và đúng luật; đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, không để hồ sơ trễ hạn; nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ Nhân dân của cán bộ, công chức. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực đất đai, xây dựng nhà không phép trên đất nông nghiệp, chống lấn chiếm đất công, công khai quy hoạch của phường, thành phố nhất là kế hoạch sử dụng đất năm 2023 để Nhân dân được biết và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, tăng cường tuyên truyền trong ngư dân chấp hành tốt các quy định về phòng chống khai thác IUU. Thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2023 “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp”, thường xuyên ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường nơi công cộng, đẩy mạnh việc trồng cây xanh trên địa bàn. Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đã đưa vào sử dụng và tương lại Sân bay Phan Thiết hoàn thành sẽ đem lại nhiều lợi ích cho phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch nên Đảng uỷ phường cũng cần quan tâm định hướng việc sản xuất, kinh doanh của người dân theo cơ cấu kinh tế của phường đã đề ra nhằm nâng cao đời sống của Nhân dân. Triển khai có hiệu quả nhiệm vụ quân sự - quốc phòng; xây dựng quy chế phối hợp giữa Công an – Quân sự - Biên phòng – Ban quản lý bảo vệ rừng để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, chống phá rừng. Xử lý có hiệu quả đơn thư khiếu nại, phản ánh, trong đó chú ý giải quyết những vấn đề bức xúc, tâm tư nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.

 

Về công tác xây dựng Đảng và công tác dân vận cần tập trung thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2023, tiếp tục thực hiện việc sinh hoạt giữ trọn lời thề đảng viên để từng cán bộ, đảng viên khắc phục những hạn chế, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tổ chức đánh giá kết quả thực hiện 2,5 năm thực hiện Nghị quyết của Đảng uỷ, đề ra những giải pháp để thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu đã đề ra. Lãnh đạo tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, thực hiện tốt các nguyên tắc sinh hoạt đảng, đảm bảo đoàn kết nội bộ, thực hiện tốt quy chế làm việc, Đẩy mạnh  công tác phát triển đảng viên. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhất là các vấn đề nổi cộm, nhạy cảm.

Tuấn (BTGiao)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập