Phan Thiết họp bàn triển khai công tác tổ chức Lễ hội Trung thu năm 2023

Chiều ngày 19/5/2023, UBND TP. Phan Thiết tổ chức cuộc họp bàn triển khai công tác tổ chức Lễ hội Trung thu năm 2023.

Lễ hội Trung Thu năm nay có chủ đề: “Chào mừng năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận- Hội tụ xanh, thiếu nhi Phan Thiết vui tết Trung thu, học hành chăm ngoan Làm theo lời Bác”. Dự kiến Lễ hội Trung thu tổ chức vào 18h ngày 27/9 (nhằm ngày 13/8 âm lịch) với sự tham gia của 21 đơn vị đóng chân trên địa bàn thành phố, gồm: 18 phường- xã, và 03 trường: THCS- THPT Lê Lợi, TH- THCS- THPT Lê Quý Đôn và trường Tình Thương, với gần 02 ngàn 500 các em học sinh ở các khối TH, THCS. Các đơn vị tổ chức thiết kế lòng đèn phù hợp, có ý nghĩa về ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, các hình ảnh đặc trưng quê hương Phan Thiết, kết hợp quảng bá Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận – Hội tụ xanh”, các thế mạnh Phan Thiết – Bình Thuận như: thủy hải sản, thanh long, bảo vệ môi trường… đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Mỗi đơn vị làm từ 01- 02 lồng đèn lớn có gắn bảng tên của đơn vị, phù hợp với chủ đề của Lễ hội. Theo sau mỗi lồng đèn lớn là 80 lòng đèn nhỏ của các em học sinh.

Tại cuộc họp các đại biểu đã đóng góp ý kiến về đội hình diễu hành, phương án đảm bảo an ninh trật tự, cơ cấu giải thưởng đối với lồng đèn lớn và nhỏ; riêng về địa điểm tổ chức, sau khi đã khảo sát 02 điểm là Quảng trường Nguyễn Tất Thành và Công viên Võ Văn Kiệt, các đại biểu đã thống nhất chọn Quảng trường Nguyễn Tất Thành làm nơi tổ chức; đối với lộ trình: xuất phát từ đường Nguyễn Tất Thành => vòng xoay Tượng đài Chiến Thắng => đường Lê Duẩn => ngã tư Lê Duẩn- Nguyễn Hội => rẽ trái Lê Duẩn => vòng xoay Tượng đài Chiến Thắng (tại đây đội hình giải tán).

Trên cơ sở đóng góp ý kiến của các đại biểu, lãnh đạo UBND TP. Phan Thiết giao Văn phòng UBND thành phố sớm hoành chỉnh kế hoạch để trình Ban thường vụ Thành uỷ Phan Thiết thống nhất thông qua.

Thời gian qua, Lễ hội Trung thu Phan Thiết không chỉ là sân chơi thú vị và hấp dẫn cho các em thiếu nhi trong dịp Trung Thu mà còn là một Lễ hội tôn vinh những giá trị truyền thống đã xác lập kỷ lục “Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất ở Việt Nam” thu hút đông đảo du khách mỗi dịp đến với thành phố biển Phan Thiết.

 

Thanh Minh 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập