image banner
Hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện công tác văn thư, lưu trữ trong thực hiện sắp xếp bộ máy trên địa bàn TP. Phan Thiết

Sáng ngày 10/4/2025, UBND TP. Phan Thiết tổ chức hội nghị hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện công tác văn thư, lưu trữ trên địa bàn thành phố trong quá trình thực hiện sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị. Tham dự hội nghị có ông Trần Trung Kiên- Phó Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước (Bộ Nội vụ); lãnh đạo Sở Nội vụ Bình Thuận; ông Phan Nguyễn Hoàng Tân- Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và công chức phụ trách công tác văn thư, lưu trữ thành phố; Chủ tịch UBND các phường, xã và Công chức Văn phòng- Thống kê (phụ trách văn thư, lưu trữ).

anh tin bai

 

Tại hội nghị, ông Trần Trung Kiên- Phó Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước đã hướng dẫn một số công việc liên quan đến Văn bản số 414 ngày 19/3/2025 của Bộ Nội vụ về việc tăng cường quản lý công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo Kết luận số 127 của Bộ Chính trị; Văn bản số 851 ngày 01/4/2025 của Bộ Nội vụ về việc số hóa tài liệu trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; Kế hoạch số 1003 ngày 04/4/2025 của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương quản lý công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp…Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước đã giải đáp khó khăn, vướng mắc của TP. Phan Thiết về công tác chuyển giao, lưu trữ văn thư và số hóa tài liệu khi thực hiện bỏ cấp huyện và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; qua đó, bảo đảm công tác văn thư, lưu trữ được thông suốt, liên tục, bảo đảm quản lý an toàn tài liệu trước, trong và sau khi hoàn thành việc sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị của thành phố.

 

Thanh Minh

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập