Hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện công tác văn thư, lưu trữ trong thực hiện sắp xếp bộ máy trên địa bàn TP. Phan Thiết
11/04/2025
Sáng ngày 10/4/2025, UBND TP. Phan Thiết tổ chức hội
nghị hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện công tác văn thư, lưu trữ trên địa bàn thành
phố trong quá trình thực hiện sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị. Tham dự hội
nghị có ông Trần Trung Kiên- Phó Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước (Bộ
Nội vụ); lãnh đạo Sở Nội vụ Bình Thuận; ông Phan Nguyễn Hoàng Tân- Chủ tịch
UBND TP. Phan Thiết, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và công chức phụ trách công
tác văn thư, lưu trữ thành phố; Chủ tịch UBND các phường, xã và Công chức Văn
phòng- Thống kê (phụ trách văn thư, lưu trữ).

Tại hội nghị, ông Trần Trung Kiên- Phó Cục trưởng Cục
Văn thư và Lưu trữ Nhà nước đã hướng dẫn một số công việc liên quan đến Văn bản
số 414 ngày 19/3/2025 của Bộ Nội vụ về việc tăng cường quản lý công tác văn
thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo
Kết luận số 127 của Bộ Chính trị; Văn bản số 851 ngày 01/4/2025 của Bộ Nội vụ về
việc số hóa tài liệu trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính
trị; Kế hoạch số 1003 ngày 04/4/2025 của Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn, hỗ trợ
các địa phương quản lý công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình thực hiện sắp
xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính
quyền địa phương 02 cấp…Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà
nước đã giải đáp khó khăn, vướng mắc của TP. Phan Thiết về công tác chuyển
giao, lưu trữ văn thư và số hóa tài liệu khi thực hiện bỏ cấp huyện và sắp xếp
đơn vị hành chính cấp xã; qua đó, bảo đảm công tác văn thư, lưu trữ được thông
suốt, liên tục, bảo đảm quản lý an toàn tài liệu trước, trong và sau khi hoàn
thành việc sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị của thành phố.
Thanh Minh
Thanh Minh