image banner
“Đổi sách lấy cây”- Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Chỉ cần những hoạt động nhỏ nhưng có thể giúp mang tri thức đến trẻ em nghèo, khó khăn cũng như góp thêm màu xanh để bảo vệ và giữ gìn cho môi trường. Chương trình “Đổi sách lấy cây” là một trong những cách làm như thế và là hoạt động thường niên do Nhóm từ thiện Fly To Sky (Thành viên các Mạng lưới Tình nguyện Quốc gia, trực thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia- T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) khởi xướng kể từ năm 2019 và tiếp tục duy trì cho đến nay. Năm 2024, chương trình này bắt đầu từ ngày 11/5 đến ngày 28/7 với hơn 30 điểm quy đổi tại 07 tỉnh, thành phố, gồm: Bình Thuận, Gia Lai, Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng, Lâm Đồng.

anh tin bai

Công viên Đồi Dương- được nhóm từ thiện Fly To Sky phối hợp với Thành đoàn- Hội Liên hiệp thanh niên TP. Phan Thiết chọn làm điểm quy đổi thứ 27 của chương trình và là điểm duy nhất trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Đúng như tên gọi, những người đến tham gia chương trình “Đổi sách lấy cây” đã mang sách, vở cũ và mới, giấy vụn; ngoài ra còn có quần áo, đồ chơi, gấu bông cũ, cặp học sinh, đồ dùng học tập, pin cũ, vỏ lon, các sản phẩm nhựa đã qua sử dụng- cũng được người dân mang đến để đổi lấy những sản phẩm của Ban tổ chức. Tùy theo số lượng sách mang đến, mà người đổi nhận được số lượng cây sen đá và các sản phẩm thân thiện với môi trường tương ứng. Có lẽ vì ý nghĩa thiết thực của chương trình nhằm lan tỏa lối sống xanh, bảo vệ môi trường và sức khỏe con người; đồng thời, tạo động lực tiếp bước cho các em học sinh nghèo có điều kiện tham gia học tập nên chương trình này thu hút được đông đảo sự tham gia của nhiều bạn trẻ.

anh tin baianh tin bai

Đây là năm thứ 06, nhóm từ thiện Fly To Sky triển khai thực hiện, chương trình được tổ chức vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần (kéo dài 12 tuần); buổi sáng- từ 08 giờ đến 11 giờ, buổi chiều- từ 14 giờ đến 17 giờ 30. Kết thúc tuần đầu tiên, tại điểm quy đổi 27 (TP. Phan Thiết) đã có gần 100 cây sen đá; hơn 110 ống hút hữu cơ; 59 túi thân thiện với môi trường… được quy đổi thành 155 kg sách giáo khoa, sách tham khảo, giấy vụn; 145 cặp học sinh, vở mới, đồ dùng học tập; 659 gấu bông, đồ chơi, quần áo cũ; 136 vỏ lon, chai nhựa; và 348 pin đã qua sử dụng. Sau khi kết chương trình, Ban tổ chức sẽ phân loại nguồn thu và tái chế theo quy trình; đồng thời, sử dụng nguồn sách, quần áo thu được để tổ chức các hoạt động trao tặng cho các em thiếu nhi khó khăn trên địa bàn TP. Phan Thiết và khu vực vùng sâu, vùng xa, khó khăn, biên giới…

Chương trình “Đổi sách lấy cây” là cầu nối giữa những tấm lòng nhân ái và ấm áp trong xã hội để cùng nhau chia sẻ những gánh nặng của người yếu thế, người khó khăn trong xã hội. Song song đó, chương trình không chỉ góp phần nâng cao giá trị của những sản phẩm đã qua sử dụng, mà còn thay đổi nhận thức của mọi người trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của chính mình và những người xung quanh. Đây còn là một hoạt động ý nghĩa đối với các bạn trẻ trong việc bảo vệ môi trường sống hiện nay và là hoạt động hưởng ứng thiết thực Ngày Môi trường thế giới (05/6) năm 2024.

 

Thanh Minh

 

 

 

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập