Sáng ngày 20/12/2024, Điện lực Phan Thiết tổ chức hội nghị khách hàng báo
cáo tình hình cung ứng điện, sử dụng điện và dịch vụ khách hàng năm 2024 và đề
ra nhiệm vụ, giải pháp cung cấp điện trong thời gian tới.
Điện lực Phan Thiết là doanh nghiệp nhà nước, trực thuộc Công ty Điện lực
Bình Thuận, quản lý vận hành hệ thống phân phối điện và kinh doanh điện năng
trên địa bàn thành phố Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Nam. Cung cấp điện trực
tiếp đến hơn 126 ngàn khách hàng, tăng trưởng hàng năm từ
3.000-3.500 khách hàng; điện thương phẩm năm 2024 tăng trưởng 7,52% so với cùng
kỳ, chiếm 43,6% thương phẩm của toàn Công ty Điện lực Bình Thuận.
Hoạt động sản xuất kinh doanh điện năng của Điện lực
không đơn thuần là mua & bán, đây còn là nhiệm vụ cung cấp điện phục vụ cho
nhu cầu sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, của cộng đồng dân cư,
phục vụ cho sự ổn định chính trị, xã hội và phát triển kinh tế của địa phương. Mối
quan hệ cung cấp điện, tiêu thụ điện giữa Điện lực với khách hàng đóng vai trò
quan trọng, không những ảnh hưởng trực tiếp đến lợi ích kinh tế của doanh
nghiệp mà còn tác động đến sự ổn định bền vững và phát triển tất cả các khách
hàng sử dụng điện trên địa bàn.
Điện lực Phan Thiết đã thực
hiện nhiều giải pháp để phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2,1% tổng điện năng tiêu
thụ và hoàn thành các nhiệm vụ được Công ty Điện lực Bình Thuận giao trong năm
2024. Trong đó, tổ chức cuộc thi “Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết
kiệm và hiệu quả” đạt 2.424 lượt hộ/năm với nhóm khách hàng là hộ gia đình, đã
trao giải thưởng các hộ gia đình thực hiện tiết kiệm điện tốt nhất gồm 03 giải nhất, 05 giải khuyến khích. Phát
động toàn thể CBCNV, vận động người thân và tuyên truyền phổ biến rộng rãi đến
khách hàng tham gia hưởng ứng “Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024” do Bộ Công
Thương chủ trì nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng sử dụng năng lượng tiết kiệm
và bảo vệ môi trường. Phối hợp với các Phòng giáo dục & Đào tạo tổ chức chương trình “Tiết kiệm điện trong trường học”
tại 06 trường để trang bị cho học sinh cấp 1, cấp 2 kiến thức sử dụng điện an
toàn, tiết kiệm và hiệu quả thông qua các hội
thi, các buổi sinh hoạt, tạo sân chơi bổ ích, làm thay đổi nhận thức và thói
quen sử dụng điện tránh lãng phí đến từng học sinh, hình thành ý thức thực hành tiết kiệm năng lượng cho
thế hệ tương lai.
Năm 2024, Điện lực Phan Thiết đẩy mạnh ứng dụng khoa
học công nghệ, thực hiện các mục tiêu chuyển đổi số trong công tác kinh doanh
và dịch vụ khách hàng. Đặc biệt, các Đơn vị thu hộ
tiền điện liên tục triển khai các chương trình khuyến mãi hoàn tiền, tăng mã
giảm giá khi thanh toán tiền điện qua Ví điện tử. Do đó, các hình thức thanh
toán trực tuyến qua Ví điện tử ngày càng được khách hàng ưa chuộng vì rất tiện
lợi. Đến nay 100% khách hàng đã thanh toán tiền điện qua hệ thống Ngân hàng và
Tổ chức trung gian thanh toán.
Dịp này, Điện lực Phan
Thiết tổ chức trao Giấy khen của Công ty
Điện lực Bình Thuận cho 20 khách hàng đã phối hợp tốt trong công tác dịch
chuyển phụ tải điện năm 2024.
La Min