image banner
Tổ liên gia an toàn PCCC khu phố 1, phường Đức Thắng - Điểm sáng về công tác PCCC và CNCH ở cơ sở

Không chỉ làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (viết tắt PCCC & CNCH) ngay từ cơ sở mà đối với Đức Thắng còn là đơn vị dẫn đầu tại các Hội thi kỹ thuật nghiệp vụ PCCC và CNCH do UBND Tỉnh, TP tổ chức và dành thứ hạng cao tại cuộc thi này cấp khu vực trên cả nước. Góp sức vào thành quả nổi bật ấy là Tổ liên gia an toàn PCCC khu phố 1. Đây cũng là tổ mô hình được các cấp ngành của tỉnh và TP khen thưởng trong thực hiện tốt công tác này.

anh tin bai
anh tin bai

Là đội trưởng Đội tuyển dự thi Tổ liên gia an toàn PCCC phường Đức Thắng đồng thời là Tổ phó Tổ liên gia an toàn PCCC khu phố 1 hay còn gọi Tổ Ngô Sỹ Liên số 1, chị Huỳnh Thị Anh Thư cảm thấy vui mừng và tự hào khi liên tiếp Tổ Ngô Sỹ Liên số 1 được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH tỉnh Bình Thuận năm 2024 tại Quyết định số 1426, ngày 24/7/2024 và giấy khen của Chủ tịch UBND TP Phan Thiết – khen thưởng Chuyên đề tại Quyết định số 4346, ngày 27/8/2024. Không vui và tự hào sao được khi Tổ Ngô Sỹ Liên số 1 là đội tuyển duy nhất đại diện cho phường Đức Thắng tham dự và dành giải Nhất toàn đoàn một cách thuyết phục ở cả hai nội dung lý thuyết và thực hành tại Hội thi kỹ thuật nghiệp vụ PCCC và CNCH TP Phan Thiết lần thứ I diễn ra vào tháng 4/2024. Và đây cũng là đội duy nhất được chọn làm Đội tuyển đại diện cho TP Phan Thiết tham dự Hội thi kỹ thuật nghiệp vụ PCCC và CNCH tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 diễn ra vào tháng 5 sau đó. Tiếp nối thành tích bất bại ở cấp thành phố, đội tuyển dự thi của đội trưởng Huỳnh Thị Anh Thư tiếp tục xuất sắc đạt giải Nhất  toàn đoàn tại Hội thi kỹ thuật nghiệp vụ PCCC và CNCH tỉnh Bình Thuận lần thứ I năm 2024 được tổ chức vào ngày 28/5/2024. Một lần nữa, Tổ Ngô Sỹ Liên số 1 tiếp tục được chọn làm Đội tuyển Tổ liên gia an toàn PCCC đại diện cho tỉnh Bình Thuận tham gia Hội thi kỹ thuật nghiệp vụ PCCC và CNCH do Bộ Công an phối hợp tổ chức tại tỉnh Bình Định vào tháng 6/2024, với sự tham gia của 14 tỉnh thành khu vực III Duyên hải Miền trung từ Thanh Hóa đến Bình Thuận. Tại hội thi lần này với kỹ năng, kiến thức về PCCC sẵn có, Đội tiếp tục dành thứ hạng cao - xếp hạng 4/14 toàn đoàn.

anh tin bai

Là một trong 13 Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn phường Đức Thắng, Tổ Ngô Sỹ Liên số 1, được thành lập và ra mắt hoạt động từ tháng 3/2023, với 18 thành viên từ số nhà 30 đến số nhà 56 đường Ngô Sỹ Liên của phường. Cùng với việc trang bị đầy đủ một bộ phá dỡ cơ bản trong PCCC & CNCH như Kìm cộng lực, xà beng, rừu, búa tạ, chuông báo cháy – hiện các thành viên và gia đình đều đã trang bị từ 01 đến 02 bình chữa cháy tại nhà. Đặc biệt, nhờ có sức khoẻ tốt, có trình độ văn hoá ổn định và thường xuyên được các đồng chí Công an phường bồi dưỡng, huấn luyện về kỹ thuật nghiệp vụ PCCC và CNCH nên các thành viên trong tổ luôn làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân tại địa phương chủ động trong phòng ngừa cháy nổ.

Thiếu tá Phạm Nguyễn Đức Lâm – Phó trưởng Công an Phường Đức Thắng, cho biết: Với việc quy tụ nhiều thành viên nhất trong 13 tổ liên gia an toàn PCCC tại địa phương, Tổ Ngô Sỹ Liên số 1 trở thành Tổ liên gia an toàn PCCC chủ lực của phường Đức Thắng hiện nay, có vai trò rất quan trọng trong công tác phòng chống cháy nổ tại Khu phố l, phường Đức Thắng, nhất là khu vực giáp ranh chợ Phan Thiết. Từ khi thành lập đến nay, Tổ đã tham gia cứu chữa 02 vụ cháy xảy ra trên địa bàn phường (01 vụ cháy xe máy và 01 vụ chập đường dây điện), dập tắt hoàn toàn đám cháy ngay từ khi mới phát sinh, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra. Vì những lý do kể trên, Tổ Ngô Sỹ Liên số 1 là điểm sáng trong thực hiện chỉ thị số 01/2023/TTg-CP của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác PCCC và CNCH trong tình hình mới và đáp ứng yêu cầu PCCC và CNCH của phường hiện nay.

anh tin bai
anh tin bai

Phó trưởng Công an Phường Đức Thắng, cũng cho biết: Thực hiện các chỉ đạo của trên về công tác PCCC và CNCH trong tình hình hiện nay, đến nay, Đức Thắng đã thành lập được 13 Tổ liên gia an toàn PCCC trên địa bàn phường và 20 điểm chữa cháy công cộng. Cùng với việc thường xuyên phối hợp tổ chức tập huấn kiến thức, diễn tập kỹ năng về PCCC cho các tổ liên gia an toàn PCCC và thành viên các hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; đến nay, Đức Thắng đã vận động 2.144/2.245 hộ gia đình trang bị bình chữa cháy xách tay – đạt tỷ lệ 95,5% và vận động 357 hộ gia đình chưa có lối thoát nạn thứ 2 mở lối thoát nạn thứ 2 để đảm bảo an toàn khi có cháy nổ xảy ra.

 

Hồng Tú 

Hồng Tú
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập