6 tháng, Phan Thiết đón 2,3 triệu lượt khách du lịch

Lượng khách đến Phan Thiết tham quan, nghỉ dưỡng 6 tháng đầu năm 2023 tăng cao, du lịch phục hồi mạnh mẽ so cùng kỳ năm 2022.

Thống kê của UBND TP. Phan Thiết, thành phố ước đón 2,3 triệu lượt khách, tăng đến 28% so với cùng kỳ; trong đó khách nước ngoài khoảng 85.000 lượt, tăng gấp 4 lần; doanh thu du lịch ước khoảng 6.800 tỷ đồng, tăng 1,8 lần.

 

anh tin bai

Tín hiệu khởi sắc nhờ ngành du lịch có nhiều yếu tố thuận lợi từ hiệu ứng chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia đăng cai tại Bình Thuận và tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây được đưa vào hoạt động đã thu hút lượng lớn khách trong nước và quốc tế. Cùng với đó, lãnh đạo thành phố chỉ đạo quyết liệt nhằm tạo ấn tượng với du khách về thành phố biển Phan Thiết điểm đến “an toàn, thân thiện” nhất là trong các kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nghỉ lễ dài Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5. Đặc biệt, các ban, ngành đoàn thể thành phố, các doanh nghiệp, cơ sở du lịch thực hiện tốt việc tổng vệ sinh môi trường, không để rác tồn đọng, đảm bảo môi trường sạch sẽ. Tăng cường các biện pháp cứu hộ, cứu nạn, tuần tra, kiểm soát, ứng cứu kịp thời khi có sự cố xảy ra hạn chế thấp nhất tai nạn đuối nước cho du khách cũng như đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm không xảy ra ngộ độc thực phẩm…

 

Thanh Minh

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập