Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn thành phố Phan Thiết
Ngày 27/02/2025, UBND thành phố ban hành Kế hoạch số 1293/KH-UBND về
Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch
vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn thành phố
Phan Thiết. Tại kế hoạch trong năm 2025 thành phố Phan Thiết phải đạt các mục
tiêu: 100% lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan
nhà nước được truyền thông, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, lợi ích của
việc cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đồng thời khuyến khích trực
tiếp sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu thực hiện thủ tục hành
chính (TTHC). 100% cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tham gia quản trị, vận
hành, khai thác sử dụng Hệ thống Thông tin giải quyết TTHC của tỉnh được đào tạo,
bồi dưỡng, tập huấn cập nhật kiến thức chuyên sâu về công nghệ số, kỹ năng số. 100%
các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến
trên Trang Thông tin điện tử thành phố; đăng tải các tài liệu, video clip bảo đảm
thống nhất về nội dung để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng đối với dịch
vụ công trực tuyến được cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống
Thông tin giải quyết TTHC của tỉnh. 100% hệ thống thông tin cơ sở thực hiện
tuyên truyền, phổ biến về cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến phù hợp với
đặc thù địa phương.
Trong năm 2025, thực hiện Kế hoạch số 4906/KH-UBND ngày 27/12/2025 của
UBND tỉnh Bình Thuận về Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng về dịch vụ
công trực tuyến trong năm 2025 phải hoàn thánh các
chỉ tiêu: 100% thành viên của Tổ công nghệ số cộng đồng được bồi dưỡng, tập huấn
nhằm cập nhật, nâng cao kiến thức và kỹ năng số để tuyên truyền, hướng dẫn cho
người dân về dịch vụ công trực tuyến. 100% TTHC đủ điều kiện theo quy định của
pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình; tối
thiểu 80% hồ sơ TTHC được xử lý hoàn toàn trực tuyến. 100% người dân và doanh
nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt, hợp
nhất trên tất cả các hệ thống của tỉnh; 50% người dân trưởng thành sử dụng dịch
vụ công trực tuyến. Tối thiểu 90% người dân hài lòng khi sử dụng các dịch vụ
công trực tuyến, trong đó mức độ hài lòng về giải quyết các TTHC lĩnh vực đất
đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 85%; 100% ý kiến đóng góp của người dân khi
sử dụng các dịch vụ công trực tuyến được cơ quan nhà nước tiếp thu công khai để
cải tiến chất lượng dịch vụ công trực tuyến. i) 80% học sinh trung học phổ
thông, sinh viên trên toàn thành phố được phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng
dịch vụ công trực tuyến thông qua các hoạt động tuyên truyền, phổ biến của nhà
trường.
Mục tiêu đến năm 2030: 70% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ
công trực tuyến. 100% học sinh trung học phổ thông, sinh viên trên toàn thành
phố được phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua
các hoạt động tuyên truyền, phổ biến của nhà trường.
Đề hoàn thành và đạt các mục tiêu đề ra, Chủ tịch UBND thành phố lãnh
đạo các phòng ban, đơn vị, UBND các địa phương tập trung tuyên truyền Đường lối,
chủ trương của Đảng, cơ chế chính sách, các văn bản pháp luật của Nhà nước, các
văn bản hướng dẫn của cơ quan nhà nước các cấp về triển khai dịch vụ công trực
tuyến. Vai trò, ý nghĩa và lợi ích khi sử
dụng dịch vụ công trực tuyến. Các quy trình, thời gian xử lý, cách thức truy cập,
sử dụng dịch vụ công trực tuyến; cập nhật những tính năng mới, sự thay đổi về dịch
vụ công trực tuyến để người dân và doanh nghiệp biết, tham gia. Thông tin về
các biện pháp bảo mật và kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin, các tiêu chuẩn, quy
định về bảo vệ dữ liệu, quyền riêng tư, các hướng dẫn giải quyết sự cố thường gặp
khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến và tuyên truyền những kinh nghiệm, giải
pháp nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến đã triển
khai thành công, có hiệu quả trong thực tiễn tại thành phố. Biểu dương, tôn
vinh, khen thưởng tổ chức, cá nhân triển khai dịch vụ công trực tuyến chất lượng,
hiệu quả; nhân rộng mô hình tốt, cách làm hay, sáng kiến có giá trị trong triển
khai dịch vụ công trực tuyến. Các nội dung khác liên quan đến nâng cao nhận thức,
chất lượng cung cấp, hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến.