Hiệu quả hệ thống phần mềm Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường
10/04/2023
Sau thời gian
triển khai rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, hệ thống phần mềm phản
ánh hiện trường của Trung tâm điều hành thông minh của thành phố Phan Thiết
(IOC Phan Thiết) được đông đảo các tổ chức, cá nhân tiếp nhận và sử dụng.
Trung tâm quản
lý và điều hành hệ thống phần mềm phản ánh hiện trường tiếp nhận các phản ánh
của tổ chức, cá nhân trên nhiểu lĩnh vực: Phòng, chống dịch Covid-19; an
ninh trật tự, an toàn giao thông; xây dựng, trật tự đô thị; dịch vụ, vệ sinh,
môi trường và một số vấn đề kinh tế - xã hội khác. Thời gian tiếp nhận phản ánh
hiện trường của cá nhân, tổ chức qua các kênh tiếp nhận thông tin của tỉnh được
thực hiện 24/24 giờ, 7 ngày/tuần. Hệ thống phần mềm tiếp nhận và
xử lý phản ánh hiện trường của thành phố là dịch vụ được triển khai nhằm mục
đích tiếp nhận phản ánh của công dân, tổ chức đối với các vấn đề bất cập trong
xã hội, những gương điển hình, các hình ảnh phản ánh cuộc sống ngày càng tươi
đẹp của mọi thành phần trong xã hội, … nhằm đóng góp thêm các ý kiến hay góp
phần nâng cao cuộc sống, góp phần cho thành phố ngày càng văn minh, đẹp trong
lòng người dân và du khách khi đến với thành phố Phan Thiết.
Nếu như trước
đây người dân rất “ngại” phản ánh các vấn đề gặp phải trong cuộc sống vì không
biết phải gửi đến ai, bằng cách nào thì nay khi gặp vấn đề cần phản ánh, người
dân chỉ cần gửi đến Trung tâm điều hành bằng cách tải phần mềm Phan Thiet -S
trên nền tảng Androi, IOS, vào trang thông tin phản ánh hiện trường tại địa chỉ
https://tp-phan-thiet-admin.vts-paht.com/
Đặc biệt,
thông qua ứng dụng di dộng phản ánh hiện trường của thành phố Phan Thiết
(PHANTHIET-S), người dân có thể gửi các phản ánh về Trung tâm kèm theo hình ảnh
chụp và quay phim tại hiện trường. Ngay lập tức toàn bộ thông tin hình ảnh, nội
dung, địa điểm phản ánh sẽ được Trung tâm tiếp nhận, phân loại nội dung và
chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xử lý. Toàn bộ công tác xử lý phản ánh đều
được công khai, qua đó người dân có thể giám sát, tương tác và đánh giá mức độ
hài lòng đối với kết quả xử lý phản ánh của từng cơ quan, đơn vị.
Việc
triển khai thành công Hệ thống phần mềm Tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường
của thành phố là cơ sở để triển khai có hiệu quả các dịch vụ đô thị thông minh khác
trong thời gian tới. Qua đó đảm bảo hoàn thành mục tiêu Đề án “Phát triển Chính
quyền điện tử và dịch vụ đô thị thông minh thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình
Thuận giai đoạn 2021 - 2025 và định hướng đến năm 2030”, góp phần thúc đẩy phát
triển kinh tế - xã hội của thành phố.
AQ - VHTT