Tăng cường phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy
Lượt xem: 2956

(binhthuan.gov.vn) Nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến thật sự mạnh mẽ trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn toàn tỉnh và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Thông báo số 375/TB-VPCP ngày 13/12/2022 kết luận Hội nghị sơ kết, đánh giá các chuyên án điển hình về ma túy và động viên, khen thưởng Công an các đơn vị, địa phương đã có thành tích xuất sắc trong công tác tấn công, trấn áp tội phạm ma túy, UBND tỉnh có văn bản yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và đề nghị Mặt trận, đoàn thể tỉnh, nòng cốt là lực lượng Công an tiếp tục phát huy vai trò chủ trì, chủ công trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.

Trong đó, làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền cùng cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Bộ Công an và của Tỉnh ủy; Luật phòng, chống ma túy năm 2021; kế hoạch, chương trình về phòng, chống ma túy; huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác phòng, chống ma túy. Quán triệt quan điểm chỉ đạo của Bộ Chính trị là “Không để Việt Nam là địa bàn trung chuyển ma túy quốc tế”, nhất quán quan điểm “Không hợp pháp hóa các chất ma túy”.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, cảnh báo, nhất là trong thanh thiếu niên, các đối tượng có nguy cơ cao về hiểm họa của ma túy. Tiếp tục xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về phòng, chống ma túy tại cơ sở. Thực hiện lồng ghép công tác phòng, chống ma túy với các chương trình phòng, chống tội phạm, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế thực hiện có hiệu quả công tác cai nghiện và quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy.

Chủ động dự báo sát, đúng, nắm chắc tình hình, đấu tranh triệt phá các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy; kịp thời phát hiện, xử lý dứt điểm các điểm, tụ điểm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy. Tăng cường kiểm soát chặt chẽ các loại tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, thuốc thú y có chứa chất ma túy, tiền chất trong xuất nhập khẩu và sản xuất kinh doanh, không để tội phạm ma túy lợi dụng sản xuất, mua bán trái phép các chất ma túy. Kịp thời phát hiện, triệt xóa dứt điểm tình trạng trồng cây có chứa chất ma túy trên địa bàn. Quản lý chặt chẽ các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm và xử lý đúng quy định của pháp luật, không để lợi dụng cơ sở để mua bán, tổ chức, chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, tiếp tục củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực, xây dựng lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy ngày càng lớn mạnh, thật sự trong sạch, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, là lực lượng chủ công, nòng cốt, mũi nhọn trong công tác phòng, chống ma túy. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa nghiện ma túy, cai nghiện và hỗ trợ hòa nhập cộng đồng. Đẩy mạnh xã hội hóa và khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia và đóng góp cho công tác phòng, chống ma túy.

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1