Công bố Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”
Lượt xem: 978

(binhthuan.gov.vn) Tối 31/12/2022, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, đã diễn ra Lễ Công bố Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” gắn với Lễ hội đếm ngược chào năm mới 2023. Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi các sự kiện trong Năm Du lịch quốc gia 2023 được tổ chức tại Bình Thuận.

Với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, Năm Du lịch quốc gia 2023 sẽ hướng đến sản phẩm xanh, năng lượng sạch, tạo ra môi trường thân thiện, an toàn cho sức khỏe, bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa và giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, hướng đến một nền tăng trưởng xanh, phát triển du lịch gắn với các ngành kinh tế khác phát triển bền vững.

Năm Du lịch quốc gia 2023 sẽ có hơn 200 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch với quy mô liên tỉnh, quốc gia và quốc tế được tổ chức trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và tại 41 tỉnh/thành trong cả nước, nổi bật như: Lễ hội Ẩm thực quốc tế; Giải đua thuyền Rowing và Canoeing câu lạc bộ toàn quốc; Hội chợ Farm Market; Giải Golf vô địch quốc gia; Tuần lễ vàng du lịch Bình Thuận…

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng phát biểu tại Lễ công bố

Phát biểu tại Lễ công bố, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng khẳng định, việc đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 là cơ hội quý để tỉnh Bình Thuận giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, thiên nhiên đặc sắc của Việt Nam nói chung và của vùng đất Bình Thuận nói riêng đến với du khách trong và ngoài nước. Qua đó, tạo cú hích để ngành du lịch phục hồi và phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn mới, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023 của tỉnh nhà.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh trao hoa chúc mừng đơn vị đăng cai Năm Du lịch quốc gia cho Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng

Lãnh đạo UBND tỉnh tin tưởng rằng, với nỗ lực quyết tâm cao của các cấp, các ngành trong tỉnh, cùng sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ từ Chính phủ, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các Bộ ngành Trung ương, các địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí; sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân, Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” sẽ được tổ chức thành công tốt đẹp.

Một số tiết mục nghệ thuật chào đón năm mới 2023 tại chương trình

Tại Lễ công bố, đã diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc sắc thể hiện những nét đặc trưng của con người và vùng đất Bình Thuận. Tiếp nối là chương trình chung kết xếp hạng Liên hoan tình khúc Bolero 2022 và điểm nhấn là Lễ hội Countdown (đếm ngược). Lễ hội Countdown Chào Năm mới 2023 diễn ra với không khí tưng bừng, náo nhiệt với chương trình nghệ thuật đặc sắc gồm những ca khúc về mùa xuân và những bản nhạc DJ sôi động, hào hứng.

Sau hơn 02 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 và năm 2022 đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, tuy nhiên kết thúc năm 2022, ngành du lịch Bình Thuận đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, Bình Thuận đã đón trên 5,7 triệu lượt khách, gấp 3,2 lần so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt khoảng 13.680 tỷ đồng, gấp 3,3 lần so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, khách du lịch nội địa đã vượt cao so với chỉ tiêu đề ra. Sự phục hồi của ngành du lịch đã góp phần không nhỏ vào sự phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà./.

Hữu Tri

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1