Trung tâm Hành chính công tỉnh đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính
(binhthuan.gov.vn) Theo
Trung tâm Hành chính công tỉnh, năm 2022, Trung tâm đã xây dựng và triển khai
thực hiện nghiêm túc kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ cải thiện môi trường kinh
doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; đồng thời, thực hiện tốt công tác cải cách
hành chính.
Cụ thể, Trung tâm Hành chính công
tỉnh đã thực hiện lập danh mục, thành phần hồ sơ, hướng dẫn các bước, quy trình
thực hiện đối với 100% thủ tục hành chính tiếp nhận tại Trung tâm Hành chính
công, niêm yết công khai để người dân biết, thực hiện.
Thực hiện niêm yết công khai tại
Trung tâm và đồng bộ cơ sở dữ liệu quốc gia 1.499 thủ tục hành chính thuộc thẩm
quyền tiếp nhận, đảm bảo công khai, minh bạch và thuận tiện cho các tổ chức, cá
nhân khi đến giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm. Tất cả các thủ
tục hành chính đã được các sở, ngành ban hành quy trình xử lý, giải quyết nội bộ
và được Trung tâm cập nhật quy trình điện tử lên phần mềm một cửa điện tử để tiến
hành tiếp nhận hồ sơ theo quy định. Ngoài ra, trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh
đã niêm yết 256 thủ tục hành chính mức độ 3 và 233 thủ tục hành chính mức độ 4
để tổ chức, cá nhân tra cứu, thực hiện.
Tính từ ngày 01/01/2022 đến ngày
15/11/2022, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 56.528 hồ sơ. Xử lý và
trả kết quả 55.972 hồ sơ; trong đó, tỷ lệ hồ sơ trả đúng và sớm hẹn 99,7%, trễ
hẹn 0,3%.
Ngoài ra, tăng cường hiệu quả hoạt
động của quầy hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến tại
Trung tâm. Số lượng hồ sơ trực tuyến năm 2022 là 20.451 hồ sơ (năm 2021 là
13.818 hồ sơ). Mặt khác, những khó khăn vướng mắc của người dân, doanh nghiệp
trong quá trình thực hiện hồ sơ được tiếp nhận trực tiếp qua quầy tiếp nhận hồ
sơ, qua bộ phận hướng dẫn hỗ trợ của Trung tâm, hoặc qua điện thoại, kênh giải
đáp thông qua ứng dụng Zalo, tạo thuận lợi cho người dân để tiếp cận thông tin
một cách nhanh chóng, chính xác.
Theo Trung tâm Hành chính công tỉnh,
trong năm 2023, Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân
việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện thủ tục hành chính, đặc biệt
là tiện ích của dịch vụ công trực tuyến. Nâng cao chất lượng việc khảo sát ý kiến
của tổ chức, cá nhân về mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính.
Nghiên cứu các giải pháp nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối
với sự phục vụ của cơ quan nhà nước trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông theo quy định.
TT Dân