Huyện Đức Linh nỗ lực thực hiện Đề án 06
Lượt xem: 5144

(binhthuan.gov.vn) Để triển khai thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06), trong thời gian qua huyện UBND huyện Đức Linh đã rà soát, bố trí, cơ sở vật chất trang thiết bị nguồn nhân lực để triển khai các dịch vụ công thiết yếu phục vụ người dân, doanh nghiệp; rà soát, đầu tư hạ tầng, đường truyền, trang thiết bị, số hóa hồ sơ để phục vụ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đề án 06 và vận động cán bộ, công chức, viên chức, các cơ sở kinh doanh, người dân trên địa bàn đăng ký tạo tài khoản trên Cổng dịch vụ công nhằm thực hiện các thủ tục hành chính trên cổng Dịch vụ công trực tuyến.

Đến nay, huyện Đức Linh đã triển khai 05/11 dịch vụ công thuộc các lĩnh vực của Công an là Đăng ký thường trú, Đăng ký tạm trú, Khai báo tạm vắng, Thông báo lưu trú, Xác nhận số Chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ Căn cước công dân. Đã triển khai 02/14 dịch vụ công của các Sở, ngành là Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp và Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện.

Nhằm giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp, UBND huyện đã phối hợp với Công an tỉnh, Công an huyện thực hiện kết nối thử nghiệm đến Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ. Cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện đã cấp 06 tài khoản đăng ký khai thác dịch vụ dân cư; UBND cấp xã cấp 12 tài khoản đăng ký khai thác dịch vụ dân cư. Công an huyện và Bưu điện huyện còn ký kết thỏa thuận hợp tác về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an cấp huyện thông qua dịch vụ Bưu chính công ích.

Để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, UBND huyện đã cập nhật thông tin 814 trường hợp thuộc diện chính sách theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ vào hệ thống; cập nhật dữ liệu công dân đã được tiêm chủng vắc xin Covid-19 vào hệ thống là 137.817 trường hợp. Triển khai rà soát, đối chiếu, cập nhật, đồng bộ giữa dữ liệu hộ tịch đã được đăng ký và lưu giữ theo thẩm quyền với dữ liệu về dân cư. Ngoài ra, Công an huyện cũng phối hợp với các Ngân hàng trên địa bàn huyện triển khai ứng dụng chip điện tử gắn trên thẻ Căn cước công dân để xác thực thông tin khách hàng, chống giả mạo, phục vụ giải quyết giao dịch cho người dân được thuận lợi, nhanh chóng. Bảo hiểm xã hội huyện phối hợp với cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện nhằm thông báo rộng rãi đến người tham gia bảo hiểm y tế khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp hoặc qua ứng dụng VNEID.

Tính đến ngày 14/01/2023, huyện Đức Linh đã thu nhận cấp 122.438 hồ sơ căn cước công dân, trong đó cấp tài khoản định danh điện tử cho 8.008 trường hợp. Đã truyền dữ liệu về Trung ương 122.335 hồ sơ, đạt 99.91%; đã nhận thẻ căn cước công dân từ C06 – Bộ Công an chuyển về là 118.676 căn cước công dân, đạt 100%. Thực hiện số hóa và tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết
thủ tục hành chính có liên quan đến thông tin, giấy tờ cá nhân để cập nhật, bổ sung, kết nối, chia sẻ và sử dụng có hiệu quả cơ sở dữ liệu Quốc gia dân cư phục vụ giải quyết thủ tục hành chính.

Có thể nói, trong thời gian qua huyện Đức Linh đã chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, ban, ngành có liên quan triển khai Đề án 06 theo đúng lộ trình của UBND tỉnh và Chính phủ. Nhiều dịch vụ công thiết yếu mức độ 3, mức độ 4 được huyện tập trung thực hiện để giảm tối đa thời gian đi lại của công dân, tiết kiệm cho nhà nước kinh phí phục vụ lưu trữ, bảo quản hồ sơ, tăng cường tính chính xác, nhanh chóng các hoạt động nghiệp vụ.

Nguyễn Phương

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1