Huyện Tuy Phong tăng cường đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Lượt xem: 6409

(binhthuan.gov.vn) Thời điểm cuối năm là thời điểm mà các loại tội phạm, vi phạm pháp luật tăng cường hoạt động; vi phạm pháp luật về pháo sẽ diễn biến phức tạp. Trong thời điểm này, Công an huyện Tuy Phong đã bắt 01 vụ/01 đối tượng đang vận chuyển 3,7kg pháo nổ trái phép, 1 vụ/12 đối tượng đá gà ăn tiền, 05 vụ trộm cắp tài sản, 03 vụ gây rối trật tự công cộng, 01 vụ cố ý gây thương tích, 01 vụ cướp tài sản, 01 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và các hành vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 Chủ tịch UBND huyện đề nghị Công an huyện, các phòng, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 14/11/2022 của UBND huyện về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 và Công văn số 3146/UBND-NC ngày 24/11/2022 của UBND huyện về đấu tranh phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Công an huyện tập trung tối đa lực lượng, triển khai có hiệu quả đợt cao điểm; nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng, địa bàn trọng điểm; tổ chức đấu tranh, triệt phá các ổ nhóm, đường dây, đối tượng hoạt động tội phạm mà nhất là trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản, “tín dụng đen”, hoạt động cờ bạc….; kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý các hoạt động vi phạm pháp luật về sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép.

Xây dựng phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn, phòng chống cháy, nổ tại điểm bắn pháo hoa tầm thấp của huyện, phục vụ nhân dân vui xuân đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Huy động tối đa lực lượng, tổ chức tuần tra khép kín địa bàn nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự, phòng ngừa, xử lý các hành vi sử dụng pháo nổ trái phép; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng sử dụng pháo trái phép tràn lang trong đêm giao thừa Tết guyên đán Quý Mão 2023.

Phòng Văn hóa - Thông tin tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo, tuyên truyền để người dân nhận thức, không tham gia các hoạt động cờ bạc, nhất là cá độ, đánh bạc qua mạng intenet.

Trung tâm Văn hóa thể thao - Truyền thanh truyền hình huyện xây dựng các chương trình, phóng sự và trang tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng các quy định về quản lý pháo, hậu quả tác hại, mức xử lý đối với các hành vi sản xuất, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép pháo nổ, để nâng cao nhận thức cho toàn dân.

Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo Ban giám hiệu các trường trực thuộc trên địa bàn huyện tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa hoặc lồng ghép vào chương trình giáo dục, tuyên truyền trong học sinh các quy định về quản lý, sử dụng pháo, các hành vi bị cấm và hậu quả, tác hại của việc đốt pháo gây ra; tổ chức cho học sinh ký cam kết, vận động người thân không sử dụng các loại pháo nổ trái phép. Nhà trường phải có sự phối hợp chặt chẽ với Hội phụ huynh để kịp thời phát hiện những học sinh có biểu hiện sử dụng pháo nổ nhằm quản lý, giáo dục và có biện pháp xử lý kỷ luật để răn đe, làm gương cho những học sinh khác.

Các phòng, ban ngành, Mặt trận, đoàn thể huyện theo chức năng nhiệm vụ của mình tăng cường công tác tuyên truyền, vận động gia đình, người thân và nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; phối hợp tốt với lực lượng Công an trong đấu tranh, phòng chống với các hành vi vi phạm pháp luật và loại tội phạm này.

UBND các xã, thị trấn huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia công tác tuyên truyền và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về pháo gắn với thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.

Chỉ đạo ban, ngành, đoàn thể phối hợp với lực lượng Công an tăng cường công tác nắm hộ, nắm người, bám địa bàn để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định của pháp luật nói chung và quy định về quản lý, sử dụng pháo nói riêng; tổ chức cho từng hộ dân, hộ kinh doanh, các chủ xe, lái xe chở hàng đi các tuyến đến biên giới ký cam kết không vi phạm các quy định về pháo.

Chỉ đạo lực lượng Công an xã, thị trấn tiến hành gọi hỏi, răn đe các đối tượng có tiền án, tiền sự liên quan đến các hành vi vi phạm về pháo. Phân công quản lý địa bàn cụ thể, “phân ô”, “chia tuyến”, “khoanh vùng”, xác định trách nhiệm của người đứng đầu đối với địa bàn phụ trách; kiên quyết xử lý các trường hợp buông lỏng trong chỉ đạo, quản lý, không kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm liên quan đến pháo, để xảy ra tình trạng đốt pháo tràn lan trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trong khu vực đã được phân công quản lý.

Chỉ đạo, huy động tối đa lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn, tuyến giao thông kịp thời phát hiện, bắt giữ, ngăn chặn triệt để các nguồn pháo thẩm lậu vào địa bàn quản lý.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền; nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, hướng dẫn, chấn chỉnh, khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong công tác phòng, chống cháy, nổ; phấn đấu không để xảy ra các vụ cháy, nổ gây thiệt hại lớn về người và tài sản./.

Hữu Tri

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1