Tình hình thị trường dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023
Lượt xem: 3877

(binhthuan.gov.vn) Theo dự báo của Sở Công thương, trong những ngày cận Tết sức mua sắm của người dân sẽ tiếp tục tăng khoảng từ 20 - 25% so với các tháng bình thường trong năm; thời gian mua sắm của người dân tập trung cao điểm từ ngày 24 đến 29 tháng Chạp; nhu cầu hàng hóa sẽ tập trung vào các mặt hàng thực phẩm tươi sống, các mặt hàng công nghiệp tiêu dùng Việt Nam chất lượng cao, hoa cây cảnh phục vụ trang trí Tết. Qua kiểm tra, theo dõi, hiện nay lượng hàng hóa tại các chợ, cửa hàng, cửa hiệu, tạp hóa và các doanh nghiệp cung ứng, LotteMart, chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh, chuỗi Co.opMart, Coopfood trên địa bàn tỉnh đảm bảo hàng hóa đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân với mức giá ổn định đảm bảo theo Kế hoạch dự trữ hàng hóa của tỉnh.

Sở Công thương sẽ tiếp tục theo dõi sát các doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa thiết yếu, chủ động nắm bắt thị trường để có kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của nhân dân; không để cho các tổ chức, cá nhân lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để đầu cơ, trục lợi; không kinh doanh hàng hóa không đảm bảo an toàn thực phẩm làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng; đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường tại chợ.  Đối với mặt hàng thịt lợn, Sở Công Thương sẽ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đơn vị liên quan theo dõi sát diễn biến cung cầu mặt hàng thịt lợn, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, để tham mưu UBND tỉnh xử lý khi có tình huống xảy ra. Đồng thời, thường xuyên giám sát nguồn cung ứng tại các đơn vị bình ổn để đảm bảo nguồn cung ứng thịt lợn đầy đủ với giá cả ổn định phục vụ nhân dân.

Sở Công thương cũng cho biết, việc cung ứng hàng hóa phục vụ tết Nguyên đán trên địa bàn miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số hiện nay nhìn chung triển khai kịp thời, có hiệu quả, cơ bản đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân. Cùng với việc thực hiện chính sách trợ giá, trợ cước, đầu tư ứng trước giống, vật tư và các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất nông nghiệp, thu mua sản phẩm tại nơi sản xuất của Trung tâm dịch vụ miền núi thuộc Ban Dân tộc đã hạn chế được tình trạng tư thương ép giá, góp phần tăng thu nhập cho nhân dân để mua sắm trong dịp tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, với sự quan tâm đến công tác chăm lo đời sống các đối tượng chính sách vùng đồng bào dân tộc thiểu số, năm nay các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện công tác từ thiện, đền ơn đáp nghĩa đã trao tặng nhiều phần quà chủ yếu như lương thực, thực phẩm thiết yếu giúp nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh vui Xuân, đón Tết no ấm, đầy đủ.

Trên huyện đảo Phú Quý, hiện nay hàng hóa vận chuyển từ đất liền ra đảo khá đều đặn, thông suốt; các mặt hàng chủ yếu phục vụ Tết như thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, bánh mứt các loại, hoa quả, thịt gia súc, gia cầm… mặt hàng thịt lợn nhìn chung giá cả cao hơn không nhiều so với đất liền; lượng hàng hóa khá dồi dào đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân trong dịp Tết.

Tình hình cung ứng, an toàn điện phục vụ sinh hoạt, vui chơi giải trí, kinh doanh, dịch vụ của nhân dân và bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 được triển khai chặt chẽ, trong đó chú trọng công tác phòng chống cháy nổ do chập điện tại các nơi công cộng, chợ, khu công nghiệp, khu vui chơi và khu dân cư. Trong đó, có lưu ý đến phương án dự trữ nguồn nhiên liệu dầu diesel trong trường hợp thời tiết xấu có thể xảy ra để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của các tổ chức và nhân dân huyện đảo Phú Quý.

Nguyễn Phương

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1