Đảm bảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc, công bằng và đúng Quy chế thi
Lượt xem: 1730

(binhthuan.gov.vn) Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại cuộc họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vào sáng ngày 29/5. Tham dự cuộc họp còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và Hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Năm nay, toàn tỉnh tổ chức một Hội đồng thi và 27 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh (trừ Trường TH, THCS&THPT Lê Quý Đôn thi ghép với điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo). Tổng số thí sinh đăng ký dự thi đến thời điểm hiện nay là 12.889 thí sinh; gồm: 12.092 thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022 – 2023, 394 thí sinh đang học lớp 12 hệ GDTX năm học 2022 - 2023 và 403 thí sinh tự do. Dự kiến bố trí 550 phòng thi và hơn 2.000 cán bộ coi thi. Kỳ thi năm nay, các thí sinh ở huyện đảo Phú Quý tiếp tục được thi tại đảo.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 28, 29 và 30/6. Hiện nay công tác chuẩn bị cho Kỳ thi đang được tiến hành khẩn trương và chu đáo về mọi mặt. Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi và phần mềm quản lý thi cho các đơn vị trực thuộc; xây dựng các phương án in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bảo quản đề thi, bài thi. Đồng thời, Sở đã chủ động phối hợp với các ngành chuẩn bị đầy đủ về nhân sự, trang thiết bị… đảm bảo yêu cầu tổ chức tốt Kỳ thi theo quy định. Bên cạnh đó, các trường THPT trên địa bàn đã hoàn thành kế hoạch năm học và tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12; định hướng công tác ôn tập, rèn luyện kỹ năng làm bài thi, tư vấn việc chọn bài thi cho học sinh phù hợp với yêu cầu của kỳ thi.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tham gia ý kiến về công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 như: Vấn đề y tế; đảm bảo an ninh trật tự; rà soát cơ sở vật chất và các vấn đề về vệ sinh thực phẩm; phòng, chống dịch COVID-19 cùng các nội dung phân bổ kinh phí, phương án đưa đề thi và nhân sự ra đảo Phú Quý…

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh nhấn mạnh: Mục tiêu đặt ra trong việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tỉnh Bình Thuận là phải tuyệt đối an toàn, nghiêm túc, chất lượng, công bằng, khách quan, đúng Quy chế thi và quy định của pháp luật; đồng thời, không lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch Covid - 19 và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc sức khoẻ cho thí sinh dự thi, cán bộ coi thi, phục vụ kỳ thi.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị chủ trì tổ chức Kỳ thi là Sở Giáo dục và Đào tạo phải chủ động tham mưu, triển khai các nhiệm vụ theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo Quy chế thi theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, xây dựng phương án chi tiết về bố trí điểm thi và dự kiến nhân sự tại các điểm thi, hướng dẫn cụ thể để các đơn vị triển khai thực hiện theo đúng quy định; phối hợp với Sở Tài chính hoàn chỉnh dự toán chi tiết về kinh phí tổ chức Kỳ thi và thực hiện chặt chẽ đúng quy định trong việc mua sắm trang thiết bị phục vụ Kỳ thi. Trong đó, chú ý phối hợp với các đơn vị liên quan và UBND huyện Phú Quý thực hiện Kế hoạch vận chuyển đề thi, bài thi, cán bộ làm công tác coi thi từ Hội đồng thi đến điểm thi đặt tại Trường THPT Ngô Quyền, huyện Phú Quý và ngược lại. Có phương án cụ thể tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (nếu có) theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tập trung chỉ đạo huy động mọi nguồn lực tại địa phương tích cực, kịp thời hỗ trợ các trường THPT tại địa phương (các điểm thi) trong suốt thời gian diễn ra Kỳ thi. Kịp thời phản ánh các khó khăn vướng mắc hay kiến nghị, đề xuất... (nếu có) về Sở Giáo dục và Đào tạo để xem xét giải quyết, không để bị động. Rà soát, nắm chắc thông tin các thí sinh là con em hộ nghèo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thí sinh khuyết tật... để vận động, hỗ trợ; tuyệt đối không để thí sinh nào phải bỏ thi vì kinh tế và đi lại khó khăn. Chủ động kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ thi để kịp thời động viên lực lượng tham gia tổ chức Kỳ thi và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc (nếu có). Hỗ trợ phương tiện vận chuyển bài thi từ các điểm thi về Hội đồng thi sau khi kết thúc buổi thi cuối cùng của Kỳ thi...

Riêng công tác tổ chức in sao đề thi, bàn giao, bảo quản đề thi, bài thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối kết hợp với Công an tỉnh bố trí địa điểm in sao đề thi theo yêu cầu cách ly 3 vòng độc lập và thành lập Ban In sao đề thi theo đúng Quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thời gian làm việc của Ban In sao và Ban Vận chuyển và bàn giao đề thi theo thời gian quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hiệu trưởng các trường THPT nơi đặt điểm thi phối kết hợp với Công an tại địa phương chọn cử cán bộ, chiến sĩ tham gia bảo vệ, quản lý đề thi, bài thi và công tác vận chuyển bài thi từ các điểm thi đến Hội đồng thi. Tại các điểm thi phải lắp đặt đầy đủ hệ thống camera giám sát 24/24 nơi bảo quản đề thi, bài thi.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan truyền thông đăng tải thường xuyên, kịp thời các thông tin liên quan về Kỳ thi để học sinh và phụ huynh có thông tin và dự thi đúng thời gian quy định.

Phạm Huệ

 

 

 

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1