Đại hội Công đoàn cơ sở Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023– 2028
Lượt xem: 1668

 

(binhthuan.gov.vn) Ngày 26/5, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Bùi Quang Vinh - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam.

 

Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động Công đoàn đã được triển khai đồng bộ, sâu rộng, thu hút được sự tham gia tích cực của đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động (CBVCNLĐ). Hoạt động công đoàn đã bám sát vào việc thực hiện các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội V, gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch giao. Thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCNLĐ trong toàn chi nhánh, thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, như: Tiền lương, tiền thưởng, chế độ BHYT, BHXH, BHTN, trang bị phương tiện làm việc, bồi dưỡng độc hại theo chế độ quy định; đại diện cho người lao động tham gia góp ý kiến vào việc quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ...

 

Đặc biệt, Công đoàn đã kết hợp với chính quyền địa phương, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đến thăm hỏi tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; thăm và tặng quà cho một số đoàn viên công đoàn đã nghỉ hưu nhân dịp Tết Nguyên đán, nhân kỷ niệm 20 năm NHCSXH và hỗ trợ xây dựng 06 căn nhà. Ngoài ra, Công đoàn NHCSXH đã hỗ trợ 1,5 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo của tỉnh, trong đó hỗ trợ xây dựng 21 căn nhà Đại đoàn kết với số tiền 1,3 tỷ đồng và hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn 200 triệu đồng.

 

Bên cạnh đó, Công đoàn NHCSXH luôn chú trọng đến việc tuyên truyền, phổ biến,triển khai kịp thời các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Chính sách Pháp luật của Nhà nước, các Chỉ thị, Quy định của ngành.Thông qua công tác tuyên truyền, giáo dục đã vận động CBVCNLĐ thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, chấp hành nội quy, quy định của cơ quan, cải tiến lề lối làm việc, thực hiện phong cách giao tiếp văn minh, lịch sự...

 

 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, lãnh đạo NHCSXH Việt Nam và NHCSXH chi nhánh tỉnh Bình Thuận ghi nhận những kết quả Công đoàn cơ sở NHCSXH nhiệm kỳ qua đã đạt được. Các đoàn viên Công đoàn đã nỗ lực trong triển khai các nhiệm vụ, góp phần giúp chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao qua từng năm. Trong nhiệm kỳ tới, các đồng chí đề nghị BCH Công đoàn cơ sở khóa VI cần làm tốt công việc chuyên môn, cần đưa ra các giải pháp cụ thể để khắc phục những tồn tại, hạn chế; có những giải pháp mang tính sáng tạo, đột phá trong thực hiện nhiệm vụ trên cơ sở tập trung bám sát sự chỉ đạo cấp ủy Đảng, Công đoàn cấp trên xây dựng chương trình hoạt động toàn khóa phù hợp với với thực tiễn. Tiếp tục củng cố và hoàn thiện công tác tổ chức Công đoàn để đẩy mạnh các lĩnh vực hoạt động của tổ chức Công đoàn lan tỏa sâu rộng trong mỗi đoàn viên công đoàn, phải coi hoạt động Công đoàn cũng là nhiệm vụ chính trị của đơn vị, để từ đó tích cực trong việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tham gia tích cực các phong trào thi đua do chuyên môn và Công đoàn cấp trên phát động... Trong đó, phải chú trọng đến công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương về việc cân đối, ưu tiên bố trí ngân sách địa phương uỷ thác sang NHCSXH tỉnh nhằm bổ sung nguồn vốn cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn, phấn đấu đến năm 2028, nguồn vốn ủy thác từ ngân sách địa phương chiếm 13%/tổng nguồn vốn.

 

 

 

Đại hội đã bầu 07 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở NHCSXH tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028; bầu 03 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn NHCSXH Việt Nam.

 

Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, Đại hội Công đoàn cơ sở NHCSXH tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 thể hiện ý chí quyết tâm, tinh thần năng động, sáng tạo của toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động khắc phục mọi khó khăn, nắm bắt thời cơ, vượt qua thử thách, tiếp tục đổi mới toàn diện, mạnh mẽ về nội dung và phương thức hoạt động công đoàn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của NHCSXH, góp phần xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Phạm Huệ

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1