Chế độ hỗ trợ đột xuất cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn, rủi ro trong cuộc sống trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 1728

(binhthuan.gov.vn) Tại Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XI, đại biểu HĐND tỉnh đã thảo luận, nhất trí thông qua một số Nghị quyết quan trọng. Trong đó, có Nghị quyết Quy định chế độ hỗ trợ đột xuất cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn, rủi ro trong cuộc sống trên địa bàn tỉnh.

Nghị quyết này Quy định chế độ hỗ trợ đột xuất cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn, rủi ro trong cuộc sống trên địa bàn tỉnh. Đối tượng áp dụng gồm: Trẻ em thuộc hộ nghèo; hộ cận nghèo; gia đình có hoàn cảnh khó khăn có giấy xác nhận của địa phương; trẻ em là con của người có công với cách mạng theo Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng; trẻ em là người dân tộc thiểu số; trẻ em sinh sống ở vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng hải đảo.

Ngoài ra, trẻ em đang được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng hoặc đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội được hưởng chế độ hỗ trợ đột xuất theo Nghị quyết này nếu thuộc một trong các trường hợp: Trẻ em là nạn nhân bị xâm hại tình dục; trẻ em là nạn nhân bị bạo lực, bị ngược đãi, bị tai nạn thương tích; trẻ em là nạn nhân của tội phạm mua bán người, tội phạm bắt cóc; trẻ em bị mắc các bệnh hiểm nghèo hoặc các bệnh cần chữa trị dài ngày tại các cơ sở y tế từ tuyến huyện trở lên; trẻ em khuyết tật theo quy định của pháp luật hiện hành.

Về mức hỗ trợ, đối tượng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là nạn nhân bị xâm hại tình dục; bị bạo lực, bị ngược đãi, bị tai nạn thương tích; nạn nhân của tội phạm mua bán người, tội phạm bắt cóc được hỗ trợ theo 03 mức độ bị tai nạn, rủi ro như sau: Có giấy xác nhận của Công an cấp xã được hỗ trợ 4.000.000 đồng/trường hợp; bị tổn thương phải điều trị tại cơ sở y tế tuyến huyện trở lên được hỗ trợ 6.000.000 đồng/trường hợp; dẫn đến tử vong được hỗ trợ 8.000.000 đồng/trường hợp. Mức hỗ trợ cho trẻ em bị mắc các bệnh hiểm nghèo hoặc các bệnh cần chữa trị dài ngày tại các cơ sở y tế từ tuyến huyện trở lên thì được hỗ trợ 13.000.000 đồng/trường hợp. Riêng đối tượng trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ chi phí khám bệnh, chi phí phẫu thuật và tiền ăn trong thời gian phẫu thuật, điều trị tại bệnh viện.

Cũng tại Kỳ họp này, 100% đại biểu đã thống nhất biểu quyết thông qua Nghị quyết quy định về điều kiện diện tích tối thiểu để đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, điều kiện diện tích nhà ở tối thiểu để đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ trên địa bàn thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi là 12 m2 sàn/người, các huyện còn lại là 10 m2 sàn/người.

Báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh nêu rõ, việc ban hành quy định diện tích nhà ở tối thiểu để đăng ký thường trú tại chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ trên địa bàn tỉnh là cần thiết, nhằm đảm bảo điều kiện cư trú cho Nhân dân; tạo điều kiện thuận lợi trong quản lý, đảm bảo tự do cư trú theo quy định của Hiến pháp năm 2013, đảm bảo tốt hơn quyền và lợi ích hợp pháp của công dân sinh sống trên địa bàn tỉnh; tạo động lực phát triển đô thị, nông thôn theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa phù hợp với chính sách an sinh xã hội và chính sách phát triển nhà ở của tỉnh.

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1