Các trường học tại Phan Thiết ráo riết tập luyện Hội khoẻ phù đổng cấp Thành phố

Các trường học tại Phan Thiết ráo riết tập luyện Hội khoẻ phù đổng cấp Thành phố

 

Vừa qua, các trường tiểu học, THCS tại Phan Thiết đã tổ chức thành công Hội khỏe phù đổng cấp trường. Đây là dịp để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất và rèn luyện lối sống lành mạnh cho học sinh. Hơn thế, qua hội khoẻ phù đổng cấp trường sẽ chọn ra những học sinh xuất sắc nhất để tham gia Hội khoẻ phù động cấp Tp. Phan Thiết, dự kiến sẽ tổ chức trong tháng 1/2023.

Theo dự kiến, Hội khoẻ phù đổng cấp Tp. Phan Thiết sẽ được tổ chức từ ngày 07/01/2023 đến ngày 15/01/2023. Theo đó, các môn thi đấu được tổ chức tại kỳ Hội khoẻ phù đổng tới là: Bóng bàn, Cầu lông, võ Vovinam, võ Cổ truyền, Bơi lội, Điền kinh (02 cấp học-theo lứa tuổi), Kéo co (THCS). Để chuẩn bị cho Hội khoẻ phù đổng thành phố sắp tới, hiện các trường tiểu học và THCS trên địa bàn đang lên kế hoạch tập luyện ráo riết nhằm đạt được kết quả tốt nhất.

Tại trường THCS Nguyễn Trãi, những ngày này- bên cạnh các hoạt động chính khóa chuẩn bị cho kỳ kiểm tra học kỳ I, thầy và trò nhà trường đang tích cực tập luyện các bộ môn thi đấu theo yêu cầu của Ban tổ chức đưa ra nhằm giữ vững thành tích nhất toàn đoàn khối THCS. “Trường đã chon được 86 vận động viên tranh tài ở 7 môn thi. Thời điểm này, tổ giáo dục thể chất nghệ thuật hết sức chú ý thời gian tập luyện, không để ảnh hưởng đến việc học tập của các em”, thầy Bùi Minh Sơn - Tổ trưởng Tổ giáo dục thể chất nghệ thuật- Trường THCS Nguyễn Trãi cho biết.

Giáo viên hướng dẫn kỹ năng thi đấu cho học sinh

 

Còn tại trường tiểu học Bắc Phan Thiết, không khí tập luyện cho kỳ hội khoẻ phù đổng Tp. Phan Thiết sắp tới cũng sôi nổi, khẩn trương không kém. Thầy Trần Duy Hân-trưởng ban văn thể trường tiểu học Bắc Phan Thiết, cho biết: “vì 2 lần liên tiếp đạt giải nhất toàn đoàn tại hội khoẻ thành phố Phan Thiết, nên nhà trường tiếp tục đặt quyết tâm giữ vững được danh hiệu, cũng như cố gắng mang đến kỳ hội khoẻ lần này những màn biểu diễn thi đấu hay nhất, đặc sắc nhất”. Về công tác chuẩn bị, cứ 1 năm không tham gia họi khoẻ phù đổng cấp thành phố, trường lựa chọn những học sinh có năng khiếu và thể lực thành lập các câu lạc bộ và duy trì tập luyện. Đối với năm diễn ra hội khỏe, trường tăng tốc tập luyện cho các em kỹ và chuyên sâu hơn, nên kết quả đạt tốt hơn. Mặc dù thời điểm này các em học sinh trường THPT Bắc Phan Thiết đang tập trung cho kỳ kiểm tra học kỳ I, thế nhưng các em rất hăng say tập luyện. “Tham gia hội khoẻ phù đổng Tp. Phan Thiết sắp tới, em dự thi 2 môn: Điền kinh và Bơi lội. Đây là sở trường của em vì nhiều năm qua được học tập, rèn luyện bởi các thầy có chuyên môn cao. Để hoàn thành 2 môn thi đấu này, bản thân em sau giờ học còn tích cực tập luyện để đạt được kết quả tốt nhất”, em Trần Nguyễn Khang Nghi-học sinh lớp 5E-trường tiểu học Bắc Phan Thiết, cho biết thêm.

Hăng say tập luyện

 

Thông thường, mỗi lần tổ chức Hội khoẻ phù đổng cấp Tp sẽ có 9 môn thi đấu; tuy nhiên năm nay giảm 2 môn: bóng đá và cờ vua. Nguyên nhân là 2 môn này không nằm hệ thống môn thi đấu của Hội khoẻ phù đổng cấp tỉnh sắp tới. Dự kiến sau tết nguyên đán 2023, phòng giáo dục và đào tạo thành phố sẽ tổ chức các giải đấu trên để học sinh tranh tài với nhau nhằm  tạo cho các em có sân chơi bổ ích sau giờ học tập căng thẳng, rèn luyện sức khoẻ một cách tốt nhất. Với sự quan tâm của phòng Giáo dục- Đào tạo Phan Thiết đối với hoạt động thể thao như hiện nay, hy vọng phong trào thể thao trong trường học trên địa bàn thành phố Phan Thiết sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ, vừa góp phần phục vụ nhiệm vụ học tập, xây dựng nhà trường phát triển toàn diện, vừa là nơi phát hiện, tuyển chọn những tài năng trẻ đóng góp cho đội tuyển thể thao của Tp và tỉnh nhà.

                                                           Xuân Trang

 

Xuân Trang
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập