ĐẢNG UỶ PHƯỜNG ĐỨC LONG QUÁN TRIỆT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TẠI ĐỊA PHƯƠNG

         Ngày 21/02/2023, Đảng ủy phường tổ chức họp chỉ đạo UBND phường thực hiện công tác cải cách hành chính (viết tắt là CCHC) tại địa phương. Tham dự có các đồng chí: Phạm Thanh Vũ - Bí thư Đảng ủy phường, chủ trì; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Trưởng, phó Mặt trận, các đoàn thể CT - XH, toàn thể công chức phường.

 

                            Đ/c Phạm Thanh Vũ - Bí thư Đảng ủy phường chủ trì buổi làm việc với UBND phường

 

Sau khi nghe Báo cáo số 31/BC-UBND, ngày 16/02/2023 của UBND thành phố Phan Thiết về kết quả đánh giá chỉ số cải cách hành chính UBND các phường, xã năm 2022, các ý kiến thảo luận và đề xuất của các đồng chí dự họp, đồng chí Bí thư Đảng ủy phường phân tích kết quả công tác CCHC năm 2022 và  kết luận chỉ đạo cụ thể những nhiệm vụ cần phải khắc phục trong 09 nội dung: công tác chỉ đạo điều hành CCHC, xây dựng thực hiện văn bản QPPL, cải cách hành chính, cải cách tổ chức bộ máy hành chính, cải cách chế độ công vụ, về cải cách hành chính công, xây dựng phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, kết quả khảo sát điều tra hội học lấy ý kiến cán bộ, công chức và kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Đồng thời, đ/c Bí thư Đảng ủy đặc biệt chú trọng chỉ đạo UBND phường cần tập trung thực hiện các nội dung sau:

Thứ nhất, niêm yết các biểu mẫu, đơn, tờ khai hướng dẫn kê khai thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của địa phương phải được mẫu hóa đầy đủ hướng dẫn kê khai kèm theo.

          Thứ hai, niêm yết công khai thông tin địa chỉ cơ quan, tên và chức vụ, số điện thoại công chức có thẩm quyền tiếp nhận, hướng dẫn trả lời phản ánh, kiến nghị liên quan đến thực hiện TTHC của người dân, doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết.

          Thứ ba, niêm yết công khai kết quả khảo sát đánh giá định kỳ về sự hài lòng của tổ chức, nhân đối với quan và công chức tham gia giải quyết TTHC. Công khai các văn bản quy phạm pháp luật, chủ trương, quy định mới và hướng dẫn thực hiện đối với những lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của địa phương, các kế hoạch, tiêu chuẩn về tuyển dụng, xét tuyển công chức thuộc thẩm quyền quản lý của địa phương.

          Thứ tư, định kỳ hàng tuần, tổng hợp thống kê số liệu kết quả giải quyết hồ sơ hành chính để kịp thời theo dõi, chỉ đạo giải quyết đối với các trường hợp chậm trễ. Tiếp tục có giải pháp nâng cao giải quyết hồ sơ hành chính trực tuyến mức độ 3, 4. Theo đó, giao Chủ tịch UBND phường      chịu trách nhiệm chỉ đạo xây dựng kế hoạch và thực hiện khắc phục những tồn tại hạn chế về các nhiệm vụ cải cách hành chính trong năm 2022 chậm nhất đến ngày 10/3/2023. Định kỳ hàng tuần tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện công tác giải quyết thủ tục hành chính gửi Thường trực Đảng ủy phường để theo dõi, chỉ đạo./.

                                                                              Tin bài, hình ảnh: Thuý Vân

 

Thúy Vân - Đức Long
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập