ĐẢNG UỶ PHƯỜNG ĐỨC LONG QUÁN TRIỆT CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH TẠI ĐỊA PHƯƠNG
Ngày
21/02/2023, Đảng ủy phường tổ chức họp chỉ đạo UBND phường thực hiện công tác cải cách hành chính
(viết tắt là CCHC) tại địa phương. Tham dự
có các đồng chí: Phạm Thanh Vũ - Bí thư Đảng ủy phường, chủ trì; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND,
Trưởng, phó Mặt trận, các đoàn thể CT - XH, toàn thể công chức phường.
Đ/c Phạm Thanh Vũ - Bí thư Đảng ủy phường
chủ trì buổi
làm việc với UBND phường
Sau
khi nghe Báo cáo số 31/BC-UBND, ngày 16/02/2023 của UBND thành phố Phan Thiết về kết
quả đánh giá chỉ số cải cách hành chính UBND các phường, xã năm 2022, các ý kiến thảo luận và đề xuất của các
đồng chí dự họp, đồng chí Bí thư Đảng
ủy phường phân tích kết quả công tác CCHC năm 2022 và kết luận chỉ
đạo cụ thể những nhiệm vụ cần phải khắc phục trong 09 nội dung: công tác chỉ đạo điều hành CCHC,
xây dựng và thực hiện văn bản QPPL,
cải cách hành chính, cải cách tổ chức bộ máy hành chính, cải cách chế độ công vụ, về cải cách hành chính công,
xây dựng và phát triển
chính quyền điện tử, chính quyền số, kết quả khảo sát điều tra xã hội học lấy ý kiến cán bộ, công chức và kết quả khảo sát mức độ hài lòng
của người dân, doanh nghiệp đối với
việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
Đồng
thời, đ/c Bí thư Đảng ủy đặc biệt chú trọng chỉ đạo UBND phường cần tập trung
thực hiện các nội dung sau:
Thứ
nhất, niêm yết các biểu mẫu, đơn, tờ khai hướng dẫn kê khai thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết
của địa phương phải được mẫu hóa và có đầy đủ
hướng dẫn kê khai kèm theo.
Thứ
hai, niêm yết công khai thông tin địa chỉ cơ quan, tên và chức vụ, số điện thoại công chức có thẩm quyền tiếp nhận,
hướng dẫn trả lời phản ánh, kiến nghị liên
quan đến thực hiện TTHC của người dân, doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết.
Thứ
ba, niêm yết công khai kết quả khảo sát đánh giá định kỳ về sự hài lòng của tổ
chức, cá nhân đối
với cơ quan và công chức tham gia giải quyết
TTHC. Công khai các văn bản quy phạm pháp luật, chủ trương, quy định mới và hướng dẫn thực hiện đối với những
lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của địa phương, các kế hoạch, tiêu chuẩn về tuyển
dụng, xét tuyển công chức thuộc
thẩm quyền quản lý của địa phương.
Thứ tư, định kỳ hàng tuần, tổng hợp thống
kê số liệu kết quả giải quyết hồ sơ hành chính để kịp thời theo dõi, chỉ đạo giải
quyết đối với các trường hợp chậm trễ. Tiếp tục có giải pháp nâng cao giải
quyết hồ sơ hành chính trực tuyến mức
độ 3, 4. Theo đó, giao Chủ tịch UBND
phường chịu trách nhiệm chỉ đạo xây dựng kế
hoạch và thực hiện khắc phục những tồn tại
hạn chế về các nhiệm vụ cải cách hành chính trong năm 2022 chậm nhất đến ngày 10/3/2023. Định kỳ hàng tuần tổng hợp,
báo cáo kết quả thực hiện công tác giải quyết thủ tục hành chính gửi
Thường trực Đảng ủy phường để theo dõi, chỉ đạo./.
Tin bài, hình ảnh: Thuý Vân