Phan Thiết tập trung cho công tác tuyên truyền bầu cử

Phan Thiết tập trung cho công tác tuyên truyền bầu cử

---o0o---

Chỉ còn hơn 2 tuần lễ nữa, cùng với cử tri cả nước, trên 182.000 cử tri của Phan Thiết sẽ tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kì 2021- 2026. Càng gần đến ngày bầu cử – ngày 23/5/2021, bên cạnh chuẩn bị các bước theo quy định, Ủy ban bầu cử TP Phan Thiết cũng đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử; quyền và nghĩa vụ của công dân, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử trên địa bàn TP.

Khu phố 4, phường Đức Long hiện có 1.613 cử tri và được chia làm 15 tổ tự quản. Trước đặc thù là khu phố ven biển, cử tri chủ yếu là dân lao động biển, khu phố lại chưa có hội trường nên những ngày qua cán bộ khu phố đã thay phiên nhau sử dụng loa di động chở đi khắp các con ngõ hẻm để tuyên truyền cho người dân về ngày bầu cử. Nhờ việc làm này đã giúp cho nhiều người dân tại đây nắm bắt được các thông tin liên quan đến ngày bầu cử. Ông Nguyễn Văn Bi – người dân khu phố 4 phường Đức Long cho biết: “hôm rày trên các phương tiện thông tin, báo đài cũng nói nhiều về chuyện bầu cử. Đây là ngày hội lớn của cả nước. Do vậy, mà người dân chúng tôi cũng rất háo hức mong chờ đến ngày bầu cử”. “Là cử tri, thấy mấy ông khu phố đẩy loa kẹo kéo đi tuyên truyền nên tôi biết được ngày bầu cử là ngày 23/5 này. Do vậy mà tôi cũng đã lên kế hoạch đến ngày đó sẽ đi bầu cử” – bà Lê Thị Cảnh – người dân khu phố 4 phường Đức Long, cho biết thêm.

Trao đổi với ông Nguyễn Trung Hoàng - Chủ tịch UBND phường kiêm phó ủy ban bầu cử phường Đức Long, được biết: “Chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, đến nay cùng với việc niêm yết công khai danh sách 12.639 cử tri và tiểu sử tóm tắt 36 ứng cử viên đại biểu HĐND phường cùng các đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp, Ủy ban bầu cử Đức Long cũng đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân. Trong đó, bên cạnh việc tận dụng 6/8 hội trường khu phố hiện có và trụ sở UBND Phường để trang trí các khẩu hiệu, pano tuyên truyền, Đức Long còn sử dụng các loa di động để tuyên truyền lưu động đến các khu vực dân cư ven biển thông qua tài liệu hỏi đáp được chép sẵn”. Ông Lê Văn Hiếu – công chức văn hóa xã hội Phường Đức Long, cho biết thêm: “Do đặc thù là địa phương ven biển, mặt bằng dân trí còn hạn chế trong khi các cụm loa phát thanh chưa có nhiều nên việc sử dụng các loa di động để tuyên truyền là phù hợp nhất. Loa di động có thể di chuyển đến các khu vực tập trung đông dân cư ven biển như các nơi bà con đan lưới để tuyên truyền về ngày bầu cử, hay như các con hẻm nhỏ bên trong khu dân cư. Từ đó, người dân có thể vừa làm việc, sinh hoạt vừa nghe tuyên truyền về ngày bầu cử”.

 

 

Ông Trần Minh Tâm – Trưởng Phòng Văn hóa thông tin – thành viên Tiểu ban Tuyên truyền phục vụ - ủy ban bầu cử TP Phan Thiết, cũng cho biết: Xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong cuộc bầu cử lần này, trên cơ sở các văn bản hướng dẫn, UBND TP cũng đã ban hành Kế hoạch 999 và Tiểu ban ban tuyên truyền phục vụ của Ủy ban bầu cử TP Phan Thiết cũng đã xây dựng kế hoạch số 01 để tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, dựa trên các tài liệu hướng dẫn và các văn bản pháp luật, nội dung và hình thức tuyên truyền cũng được thực hiện bằng nhiều cách, như: trên hệ thống Đài truyền thanh Phan Thiết và các cụm loa ở các xã, phường; tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử TP và tổ chức xe loa tuyên truyền trên các trục đường chính. Trong đó, đối với Đài truyền thanh Phan Thiết, cùng với việc đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền có liên quan, Đài còn mở mục hướng tới cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp, phát sóng hàng ngày. Bên cạnh đó, TP và các xã phường cũng đã sử dụng 35 pano, 144 băng rôn, khẩu hiệu để tuyên truyền cổ động trực quan tại các trục đường chính và trụ sở của các cơ quan, phường xã và thôn khu phố.

 

Ông Trần Minh Tâm, cũng cho biết thêm: “Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid19 hiện nay, đi đôi với tuyên truyền bầu cử gắn với tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch covid19, đối với Phan Thiết nói riêng công tác tuyên truyền còn giúp cho các tầng lớp nhân dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử để từ đó đấu tranh, nhận diện và phản bác lại các thông tin sai lệnh, không chính thống”.

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng và nội dung phong phú, hoạt động tuyên truyền tại Phan Thiết nói riêng sẽ góp phần nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, qua đó tạo không khí vui tươi, phấn khởi cùng cả nước hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức vào ngày Chủ nhật  23/5/2021.

 

Hồng Tú  

Hồng Tú
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập