Thành phố Phan Thiết: Nhìn lại năm 2021 trong công tác vận động Quỹ phòng, chống dịch Covid-19

 

Thành phố Phan Thiết: Nhìn lại năm 2021

trong công tác vận động Quỹ phòng, chống dịch Covid-19

           Năm 2021, thực hiện Lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19" của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam và Kế hoạch số 138/KH-MTTQ-BTT, ngày 31/5/2021 của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận về việc "Vận động tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận", thành phố Phan Thiết đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 dưới sự lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của Thành ủy Phan Thiết.

              

            Với sự hướng dẫn của tỉnh, chỉ đạo của Thành Ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Phan Thiết đã kịp thời ban hành hướng dẫn  số 59/HD-MTTQ-BTT, ngày 01/6/2021 và tổ chức ngay Lễ phát động ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Với phương châm “Người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít”, ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm,… cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

             Ngay sau Lễ phát động, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài thành phố mặc dù đang gặp rất nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh nhưng đã tích cực tham gia đóng góp tiền và hiện vật hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Kết quả đến ngày 30/11/2021, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Phan Thiết đã tiếp nhận được trên 4,5 tỷ đồng tiền mặt và 157 tấn gạo, 1.065 tấn rau, 5.630 thùng mì, 2,5 tấn lương khô, 6.320 kg cá, 565 kg thịt heo, gà; 775 kg đường, 36 kg bột ngọt, 11.500 quả trứng, 3.539 lít nước mắm, 300 dầu ăn, 40 hộp xúc xích và nhiều hàng hóa khác. 

            Với số tiền và hàng hóa tiếp nhận như trên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã đề xuất với Thường trực Thành ủy, phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố tổ chức nhiều đoàn đi thăm, động viên, chia sẻ những khó khăn với các lực lượng tuyến đầu, chốt kiểm soát dịch bệnh; hỗ trợ nhu yếu phẩm cho khu cách ly, phong tỏa, người dân khó khăn trên địa bàn 18 phường, xã; mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế thiết yếu tại các khu điều trị phục vụ người bệnh trên địa bàn thành phố kịp thời, đảm bảo đời sống và sinh hoạt cần thiết hàng ngày cho người dân trong lúc giãn cách, phong tỏa để phòng, chống dịch bệnh lúc dịch bùng phát.

           Việc vận động, ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn Thành phố đã khơi dậy và tạo được sức mạnh tổng hợp, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 với nhiều hoạt động thiết thực với tinh thần “Lá lành đùm bọc lá rách” để cùng nhau vượt qua khó khăn, đem lại cuộc sống bình thường như hôm nay.

          Trần Ngọc Sơn

Ủy ban MTTQ Tp. Phan Thiết

 

 

Trần Ngọc Sơn
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập