Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên

Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên

Tiến Thành là một xã vùng ven của thành phố Phan Thiết nằm ở phía nam Thành phố Phan Thiết, có chiều dài bờ biển 15,9 km. Đông giáp biển, tây giáp 02 xã Hàm Mỹ, xã Hàm Cường của huyện Hàm Thuận Nam, nam giáp xã Thuận Quý của huyện Hàm Thuận Nam, bắc giáp xã Tiến Lợi và Phường Đức Long thuộc thành phố Phan Thiết;

Có diện tích tự nhiên là 5.200ha, dân số tính đến nay (tháng 11/2018) 1.805/7.075người được chia thành 6 thôn: Tiến Đức, Tiến Bình, Tiến An, Tiến Hòa, Tiến Hải và Tiến Phú; gồm 32 tổ tự quản.

Nhân dân của xã Tiến Thành sống bằng 02 nghề chính đó là nông nghiệp và thủy sản. Về nông nghiệp chủ yếu là trồng đậu phộng, mè, thanh long và chăn nuôi bò; trong đó: diện tích cây thanh long trong các năm qua đã tăng nhanh chóng, đến nay là 350 ha; tuy nhiên, thời tiết trong các năm qua không thuận lợi, giá cả nông sản cũng không ổn định nên nông dân gặp không ít khó khăn. Về thủy sản, chủ yếu là đánh bắt gần bờ, hiện nay ngư trường cạn kiệt và nạn đánh thuốc nổ, nên ngư nghiệp ở đây cũng gặp không ít khó khăn.

Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự điều hành của UBND xã nên kinh tế địa phương có nhiều bước tăng trưởng, đời sống nhân dân từng bước ổn định và cải thiện rõ rệt. Kết cấu hạ tầng từng bước được đầu tư nâng cấp, nhất là hệ thống trường học, Trạm Y tế được đầu tư xây dựng theo hướng đạt chuẩn; đường giao thông nông thôn bên trong khu dân cư được đầu tư cứng hóa (bê tông) nên bộ mặt nông thôn có nhiều thay đổi, khang trang, sạch đẹp.

Tiến Thành là một trong bốn xã thuộc thành phố Phan Thiết thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, từ một xã còn khó khăn, đến nay tình hình kinh tế - xã hội đã có nhiều chuyển biến rõ nét, cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội đã được huy động đầu tư đúng mức, đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho nhân dân trên địa bàn xã, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và dịch vụ bền vững. Cuộc sống người dân dần được cải thiện và nâng cao. 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập