Xã Phong Nẫm trao tiền hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng của đại dịch Covid.19

Phong Nẫm là địa phương đầu tiên của Tp. Phan Thiết chi hỗ trợ số tiền theo nghị quyết 42 của chính phủ cho nhóm đối tượng người lao động không có giao kết hợp đồng bị mất việc làm do đại dịch Covid.19. Mỗi đối tượng được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng tiền mặt. Đây là việc làm ý nghĩa, nhân văn, kịp thời nhằm giúp người lao động tại địa phương vượt qua khó khăn, yên tâm tiếp tục ổn định cuộc sống.

 

Xã Phong Nẫm trao tiền hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng của đại dịch Covid.19

---o0o---

 

 Mới hơn 7h30 phút ngày 12/6, thế nhưng ông Hồ Hữu Phước, nhà ở thôn Xuân Hòa, xã Phong Nẫm đã có mặt chờ đến giờ nhận tiền trợ cấp. Do ảnh hưởng của dịch Covid.19 nên thời gian qua, công việc chạy xe thồ của ông tương đối khó khăn, thậm chí nhiều khi xe ông không hoạt động để ở nhà cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh. Ông Phước cho biết: “do tuổi cao, sức khỏe yếu nên ông chọn công việc này vừa nhẹ nhàng, vừa dễ kiếm thêm thu nhập”. Nói là vậy, thế nhưng khi chúng tôi hỏi trung bình một ngày ông kiếm được bao nhiêu tiền từ việc chạy xe ôm, ông rầu rầu trả lời: “ngày có thì 50 ngàn, ngày ít hơn thì 30, thậm chí có ngày không có đồng nào”. Cuộc sống kinh tế khó khăn là vậy nên khi nhận được tiền trợ cấp 1 triệu đồng theo nghị quyết 42 của chính phủ, ông rất phấn khởi vì sắp tới sẽ có tiền trang trải cuộc sống.                                               

Tương tự là trường hợp của bà Đỗ Thị Cái ở thôn Xuân Phú, mặc dù năm nay đã gần 70 tuổi, thế nhưng hàng ngày bà vẫn bán xôi vịt kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình. Với số tiền lời từ việc buôn bán này mỗi ngày trên 100 ngàn đồng, bà Cái dùng để rau cháo qua ngày và thuốc thang cho chồng đã già yếu. Hơn 2 tháng qua, do ảnh hưởng của dịch Covid.19 nên bà không làm gì ra tiền, phải sống nhờ vào sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và con cái, hàng xóm lân cận. Vì thế, cũng giống như ông Phước, khi cầm trong tay số tiền 1 triệu đồng trợ cấp, bà Cái rất vui và phấn khởi vì có thêm tiền để mua nguyên vật liệu về buôn bán.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid.19 thời gian qua đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh tế của người dân xã Phong Nẫm. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự phối hợp chặt chẽ của mặt trận và các đoàn thể, chính quyền xã đã thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động đến từng người dân cùng tham gia phòng, chống dịch; cũng như thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch. Bà Phan Thị Hà, phó chủ tịch UBND xã Phong Nẫm cho biết: hiện nay, địa phương đã hoàn tất việc chi trả cho trợ cấp theo nghị quyết 42 cho các đối tượng người có công cách mạng, thân nhân người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo và cận nghèo. Theo đó, có 362 đối tượng trong diện được nhận trợ cấp với số tiền 491.500.000 đồng”. Về việc triển khai công tác chi trả đối với nhóm lao động tự do, địa phương có 112 trường hợp, trong đó có 96 trường hợp sẽ được trao đợt I vào sáng ngày 12/6, mỗi trường hợp được nhận 1 triệu đồng, với tổng số tiền đợt I là 96 triệu đồng. Các trường hợp còn lại địa phương đang tiếp tục đối chiếu, rà soát, xác minh lại và sẽ trao trong thời gian tới sau khi có quyết định của tỉnh.

Trong đợt phòng chống dịch Covid.19 vừa qua, xã Phong Nẫm đã vận động các doanh nghiệp, cá nhân và nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn được 3.250 kg gạo (tương đương số tiền 39 triệu đồng), cấp phát cho 295 trường hợp khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo tạm thời bị mất việc làm tại địa phương. Bên cạnh đó, xã còn trao 95 suất quà gồm các nhu yếu phẩm cho 95 trường hợp khó khăn với số tiền 27 triệu đồng và 2.000 cái khẩu trang. “Với sự quan tâm trên sẽ là động lực giúp người dân trong xã yên tâm làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, tuân thủ theo chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước”, bà Phan Thị Hà chia sẻ thêm.

                                                        Xuân Trang 

Xuân Trang
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập