UBND xã Tiến Lợi triển khai tự in biên lai để thu phí, lệ phí trong giải quyết hồ sơ hành chính ​

 

Thực hiện Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ; Công văn số 11100 Cục thuế Bình Thuận; Công văn 6150 của UBND thành phố Phan Thiết về việc phối hợp triển khai biên lai tự in đối với các thủ tục hành chính có yêu cầu thực hiện nghĩa vụ tài chính, thu phí, lệ phí.

UBND xã triển đã thực hiện tự in biên lai thu phí, lệ phí không có mệnh giá, ký hiệu biên lai TL-23T, kể từ ngày 01/01/2023; UBND xã đã kiểm kê và hủy toàn bộ số lượng biên lai thu tiền phí, lệ phí không in sẵn mệnh giá chưa sử dụng mà UBND xã nhận từ Chi cục thuế Phan Thiết theo đúng quy định.

UBND xã phân công Công chức Văn phòng – Thống kê (phụ trách Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả) tiếp nhận và trả hồ sơ; đồng thời thu phí, lệ phí trên phần mềm một cửa điện tử. Hàng ngày, công chức phụ trách thu phí, lệ phí tổng hợp biên lai giao cho kế toán theo dõi quản lý, bàn giao tiền cho thủ quỹ cất giữ; kế toán thanh toán biên lai, thủ quỹ nộp tiền vào ngân sách theo quy định. Đến nay, tình hình thu phí, lệ phí bằng biên lai tự in cơ bản ổn định.

Những thuận lợi việc thực hiện thu phí, lệ phí biên lai tự in: Thủ tục hành chính được giải quyết nhanh hơn, giảm thời gian tổ chức, công dân chờ đợi để ghi biên lai giấy; đảm bảo công khai minh bạch thu phí tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã; giảm chi phí mua biên lai giấy, tiết kiệm thời gian ghi biên lai; tránh rủi ro do thất lạc biên lai… Biên lai điện tử thay thế biên lai giấy góp phần giúp nâng cao hiệu suất công việc, tiết kiệm thời gian cho tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, góp phần đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến tại địa phương, phù hợp với xu hướng chuyển đổi số.

UBND xã Tiến Lợi

UBND xã Tiến Lợi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập