Sạt lở cuốn trôi đường dân sinh vào khu dân cư thôn Tiến Bình

Sạt lở cuốn trôi đường dân sinh vào khu dân cư thôn Tiến Bình

 

Trong 2 ngày 27 và 28/4, sóng lớn kết hợp chiều cường dâng cao đã đánh sập một tuyến đường ven biển độc đạo thuộc địa bàn xã Tiến Thanh. Gần 200 hộ dân sinh sống bên trong bị ảnh hưởng khiến chính quyền địa phương phải gấp rút mở thêm một con đường cát bên trong cho xe cộ qua lại.

          Trong chiều 28/4, gió thổi mạnh kết hợp từng đợt sóng to tiếp tục đánh úp vào bờ thuộc tuyến đường Trần Lê khiến con đường sỏi duy nhất dẫn vào khu dân cư Cầu Tàu, thuộc hai thôn Tiến Đức và Tiến Bình, xã Tiến Thành bị cuốn trôi. Tại hiện trường, hai cột cột là chỉ dấu giới hạn chiều ngang 6m của tuyến đường đã bị cuốn trôi hết một cây. Theo ghi nhận, khu vực sạt lở kéo dài gần 500m, ăn sâu vào đất liền hơn 20m. Nhiều dẫy nhà trống của các hộ dân cũng bị sóng cuốn trôi, còn lại dấu tích chân kiềng. Bà Nguyễn Thị Mười, một người dân sống tại khu dân cư Cầu Tàu, thôn Tiến Bình, xã Tiến Thành nói: “Sạt lở hôm giờ cũng nhiều lắm. Lúc sáng nay khi đi qua đây thì còn con đường đi qua được, nhưng mà bây giờ về lại thì nó đứt đứt con đường, không có đường đi luôn. Bà con ở dưới dân Tiến Bình mong muốn nhà nước giúp đỡ làm cho con đường để con em đi học, chứ gần đi học lại rồi mà không có đường để đi”.

          Ngay sau khi sự cố sạt lở nghiêm trọng xảy ra tại tuyến đường ven biển xã Tiến Thanh, TP Phan Thiết, chiều ngày 28/4, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị, địa phương đã khẩn trương có mặt hiện trường đã chỉ đạo khắc phục hậu quả. Để tránh sự nguy hiểm cho việc đi lại của gần 200 hộ dân bên trong khu dân cư Cầu Tàu khi tuyến đường dân sinh sạt lở gần như hoàn toàn, địa phương đã cấp tốc mở con đường cát bên trên cho người dân. Ông Nguyễn Nam Long – Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết nói: “Chúng tôi đã lắp đặt biển cảnh báo, dây ngang ngăn đường để bà con cảnh giác khi lưu thông trên đoạn đường này. Thứ hai là chúng tôi làm việc với hộ dân có đất mở đường để bà con đi lại cho thuận tiện. Và chúng tôi cũng đã bố trí một trụ đèn phát sáng để ban đêm bà con đi lại dễ dàng”.

          Được biết, vị trí sạt lở trong 2 ngày qua nằm gần khu vực mà Công ty TNHH Đầu tư – Xây dựng Trường Phúc Hải đang thi công kè phục vụ dự án lấn biển, bố trí sắp xếp khu dân cư và chỉnh trang đô thị phường Đức Long TP Phan Thiết. Tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu đơn vị đầu tư khẩn trương đổ đá tạm thời để giữ chân khu vực biển còn lại, không để sạt lở nghiêm trọng hơn./.

 

Ngọc Thư

Ngọc Thư
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập