Phó Bí thư đoàn năng động, sáng tạo

Phó Bí thư đoàn năng động, sáng tạo

 

Nguyễn Đức Mạnh- sinh năm 1990 hiện là phó bí thư đoàn phường Phú Thủy- người vừa vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng- một phần thưởng cao quý của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh vinh danh cán bộ Đoàn các cấp có thành tích nổi bật trong công tác. Mọi người biết đến Mạnh, không chỉ vì anh là một Phó Bí thư đoàn phường tích cực, mà họ còn thấy ở bạn là một cộng tác viên của Thành đoàn Phan Thiết năng nổ, nhiệt tình, luôn góp mặt trong các hoạt động thanh niên tình nguyện. Anh cũng chính là đội trưởng đội thanh niên tình nguyện thuộc Thành đoàn Phan Thiết.

Điểm rửa tay phòng chống dịch Covid- 19 của phường Phú Thủy được đặt trước cửa của bộ phận một cửa của phường- là một ý tưởng bổ ích và thiết thực của anh Nguyễn Đức Mạnh cùng các đoàn viên thanh niên phường đã thực hiện trong thời điểm dịch bệnh bùng phát. Chung tay phòng chống Covid- 19, Mạnh cùng các đoàn viên thanh niên đã tích cực vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tặng gạo, ged rửa tay, hơn 500 khẩu trang cho người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Nhanh nhẹn nắm bắt tình hình, đề xuất nhiều ý tưởng hoạt động phù hợp thực tiễn và được đông đảo đoàn viên thực hiện- đây chính là nhận xét của nhiều đoàn viên về anh Nguyễn Đức Mạnh.

 

Thừa ủy quyền của Ban bí thư TW Đoàn, ngày 26/3 vưa qua, Đồng chí Nguyễn Thị Bích Liên- Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020 cho Đồng chí Nguyễn Đức Mạnh- phó bí thư Đoàn phường Phú Thủy .

 

Là một phó bí thư đoàn phường- Nguyễn Đức Mạnh không chỉ duy trì tốt các hoạt động phong trào đoàn tại địa phương mà còn là một cá nhân tích cực tham gia hoạt động tình nguyện của phường và hoạt động đoàn của thành phố. Ngoài việc kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai các hoạt động phong trào đoàn và công tác thiếu nhi, Mạnh còn chủ động xây dựng các kế hoạch, chương trình hoạt động và là người tập hợp các bạn đoàn viên khác cùng tham gia.  Mạnh đã cùng với các đoàn viên thanh niên trong phường và các đoàn cơ sở trong cụm thi đua số 2 – trực thuộc Thành đoàn Phan Thiết tổ chức được nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực với cuộc sống cộng đồng và phù hợp với lứa tuổi thanh niên. Tiểu biểu như: tham gia giải giao hữu bóng đá nam 5 người; tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ; tổ chức trò chơi vận động, trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ giữa các chi đoàn; phối hợp tổ chức “Ngày đoàn viên”, “Ngày hội thanh niên”, “Hội thi văn hóa ẩm thực”, “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”. Đặc biệt, Nguyễn Đức Mạnh đã trực tiếp tham mưu, phối hợp và tổ chức thực hiện 2 công trình bê tông xi măng trên địa bàn phường. Anh Nguyễn Đức Mạnh, Phó Bí thư Đoàn phường Phú Thủy, chia sẻ “ Đối với cương vị là một người thủ lĩnh của đoàn, bản thân luôn là người tiên phong, quyết đoán, dẫn dắt các đoàn viên của phường theo đúng các phong trào của đoàn vì đoàn là cánh tay đắc lực của Đảng; đồng thời, phải định hướng cho các bạn theo đúng đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước đã đề ra; ngoài ra, phải lấy cái sự nhiệt huyết của mình và truyền cảm hứng để các bạn đoàn viên thanh niên phường làm theo thì phong trào của chúng mới mạnh lên”.

Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, linh động trong công tác đoàn và phong trào thanh niên, Nguyễn Đức Mạnh vinh dự nhận Bằng khen UBND Tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong tham mưu triển khai thực hiện" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè" năm 2019. Anh cũng là một đảng viên trẻ tiêu biểu, nòng cốt của phường Phú Thủy.

 

Thanh Minh (đài Phan Thiết)

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập