UBND phường Phú Hài ra quân tháo dỡ công trình trái phép trên đất Quốc phòng ​

UBND phường Phú Hài ra quân tháo dỡ công trình trái phép trên đất Quốc phòng

 

Sáng 26/9/2022, UBND phường Phú Hài tổ chức ra quân tháo dỡ công trình trái phép của ông Trần Ngọc Quang ngụ tại địa phương vì có hành vi chiếm đất tại khu vực Trường bắn Núi Cố do Bộ Chỉ huy Quân sự Bình Thuận quản lý, thuộc khu phố 5- phường Phú Hài.

 

Ngày 27/2/2015, UBND tỉnh Bình thuận có quyết định giao đất cho Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh để sử dụng vào mục đích Quốc phòng với diện tích 97 ngàn 708 mét vuông. Ngày 22/9/2022, UBND phường Phú Hài phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự TP. Phan Thiết tổ chức Đoàn kiểm tra thực địa tại khu vực này phát hiện hộ ông Trần Ngọc Quang đang tiến hành xây dựng chòi tạm, dựng trụ và kẽm gai bao chiếm đất với diện tích khoảng 05 ngàn mét vuông. Đoàn yêu cầu ông dừng việc lấn chiếm và tiến hành tháo dỡ các công trình trên đất, ông không đồng ý và rời khỏi hiện trường. Sau đó, UBND phường mời ông lên làm việc tuy nhiên ông không có mặt. Ngày 23/9/2022, UBND phường ra thông báo yêu cầu ông Quang đến hết ngày 25/9 phải tháo dỡ, di dời tài sản vật kiến trúc trên đất Quốc phòng quản lý, tuy nhiên ông không thực hiện. Vì vậy, ngày 26/9, UBND phường đã tổ chức lực lượng tháo dỡ công trình vi phạm của ông Quang và bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự Bình Thuận quản lý.

UBND phường Phú Hài cho biết, ngoài hộ ông Trần Ngọc Quang còn 03 hộ và 02 tổ chức có hành vi lấn chiếm và chồng lấn đất tại khu vực này với diện tích khoảng 15 ngàn mét vuông. Phường đã tiến hành gửi giấy mời các hộ và tổ chức nói trên đến UBND phường làm việc vào ngày mai (27/9) để giải thích và vận động họ tự nguyện tháo dỡ, nếu không đồng ý chính quyền phường sẽ tiến hành xử lý theo quy định của Pháp luật.

 

Thanh Minh

 

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập