Trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân phường Phú Hài

Trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân phường Phú Hài

 

1.000 lá cờ Tổ quốc, áo phao, phao cứu sinh, tài liệu tuyên truyền biển, đảo đã được đơn tổ chức trao đến tay các ngư dân phường Phú Hài, giúp vững tin hơn trong mỗi chuyến ra khơi.

Sáng 8-1, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Thuận tổ chức chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển” cho bà con ngư dân phường Phú Hài, TP Phan Thiết. Hơn 100 bà con ngư dân được khám bệnh, cấp phát thuốc và tuyên truyền về Luật Thủy sản. Đặc biệt, trong chương trình, 1.000 lá cờ Tổ quốc đã được chuyển đến tay các ngư dân, đồng hành cùng bà con mỗi chuyến ra khơi.

Là một trong những địa phương có nghề cá phát triển nhất tại Bình Thuận, phường Phú Hài (TP Phan Thiết) có hơn 300 tàu thuyền lớn nhỏ đang hoạt động. Nhiều tàu trong số này có công suất lớn, hoạt động ở vùng khơi xa. Nếu như trước đây, tình trạng đánh bắt hải sản chồng lấn vùng biển nước ngoài của ngư dân phường Phú Hài vẫn thỉnh thoảng xảy ra, thì từ năm 2016 đến nay không còn ghi nhận trường hợp nào tương tự. Trong đó, công tác tuyên truyền, kiểm soát, cảnh báo của các lực lượng chức năng đóng vai trò quan trọng giúp ngư dân yên tâm bám biển đúng luật. “Mấy năm trở lại đây thì hầu như năm nào phường cũng tổ chức các lớp tập huấn tuyên truyền cho ngư dân. Bên cạnh cập nhật những quy định hiện hành thì ngư dân chúng tôi cũng được giải đáp thắc mắc liên quan đến quyền lợi cũng như nhiệm vụ khi đánh bắt trên biển, bà con rất an tâm” – ông Nguyễn Văn Quang, khu phố 3, phường Phú Hài nói.

Phát biểu tại chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển” tại phường Phú Hài, đại tá Lã Văn Hùng – Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cho biết, với 45 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, ngoài nhiệm vụ làm nòng cốt bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ của Vùng luôn làm tốt công tác dân vận, hỗ trợ ngư dân các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ, trong đó có ngư dân Bình Thuận, trong khai thác hải sản, cứu hộ cứu nạn, khắc phục sự cố trên biển. Đồng thời, đơn vị cũng hướng dẫn, vận động bà con ngư dân khai thác hải sản bền vững, an toàn, đúng quy định pháp luật. “Để giúp đỡ thiết thực cho bà con ngư dân, năm 2019 Cùng phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Thuận ký kết chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển” giai đoạn 2019 – 2020. Qua đó tiếp tục khẳng định dù trong bất luận hoàn cảnh nào, cán bộ, chiến sỹ đơn vị luôn sát cánh, đồng hành, là điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển” - đại tá Lã Văn Hùng cho biết.

Theo ông Nguyễn Văn Chiến -  Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Thuận, với việc tổ chức chương trình này một lần nữa khẳng định sự kết nối, phối hợp hiệu quả giữa địa phương với Bộ đội Hải quân, qua đó giúp đỡ ngư dân Bình Thuận khai thác hải sản an toàn, đúng pháp luật, gắn với xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân trên biển. “Thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về biển đảo, tích cực hỗ trợ ngư dân trong ứng phó thiên tai cũng như kịp thời cảnh báo, ngăn chặn, xử lý tàu cá vi phạm vùng biển các nước” - ông Nguyễn Văn Chiến thông tin.

Trong khuôn khổ chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi bám biển” tổ chức tại phường Phú Hài, gần 100 ngư dân đã được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. Đặc biệt, 1.000 lá cờ Tổ quốc cũng đã trao đến tận tay các ngư dân. Dịp này, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Thuận đã trao 20 suất quà cho các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng gần 100 áo phao, phao cứu sinh cho các ngư dân có tàu thuyền đang hoạt động tại phường Phú Hài. Cũng trong chương trình, các ngư dân địa phương được xem phim tư liệu về chủ quyền biển đảo Tổ quốc, phổ biến Luật Thủy sản và các quy định liên quan.

                                                                         20 gia đình ngư dân khó khăn được trao tiền, quà hỗ trợ

                                                                                        Trao cờ Tổ quốc cho ngư dân tại cảng cá Phú Hài

                                                            Anh Phạm Đức Thắng, ngư dân địa phương, treo lá cờ Tổ quốc được trao tặng

 

Ngọc Thư

Ngọc Thư
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập