Phường Phú Hài hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid- 19

Phường Phú Hài hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid- 19

 

Thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 11 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19, phường Phú Hài đang tập trung nguồn lực vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể tặng quà cho các đối tượng lao động khó khăn bị giảm thu nhập do ảnh hưởng dịch bệnh. Bên cạnh đó, cùng chung tay đẩy lùi dịch covid 19, địa phương tiếp tục tăng cường công tác thông tin tuyên truyền định hướng dư luận trong nhân dân.

Trước tình hình có nhiều nguồn tin thiếu chính xác về tình hình dịch Covid- 19 vẫn còn lan truyền trong nhân dân, Ban Chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona phường Phú Hài, nhanh chóng tổ chức một cuộc họp nhanh. Tại đây, những thông tin chính thống nhất về tình hình dịch Covid- 19 được cung cấp. Sau cuộc họp, các thành viên trong Ban chỉ đạo, các tổ chức đoàn thể tiếp tục là một nhân tố tích cực tuyên truyền chính xác tình hình dịch qua gia đình, người thân, mạng xã hội để  hạn chế  những tin  xấu, tin giả gây hoang mang dư luận lan truyền trong nhân dân. Tập trung thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, chú ý các hoạt động nâng cao sức khỏe, thể lực- đây cũng là một trong các biện pháp trọng tâm phường Phú Hài quyết tâm thực hiện tốt để ứng phó hiệu quả với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

 

Cán bộ phường Phú Hài trao quà của nhà tài trợ đến với hộ nghèo trên địa bàn

Đoàn viên thanh niên của phường phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại chợ Phú Hài

 

Xác định dịch Covid- 19 bùng phát thì người lao động nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn là những đối tượng chịu ảnh hưởng đầu tiên do các công việc như bán vé số, chạy xe ôm, làm công nhật… đều bị giảm thu nhập, phường Phú Hài đã chủ động vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ gạo, nước rửa tay, khẩu trang cho bà con. Với tinh thần “của ít lòng nhiều”, người dân trong phường sẵn sàng chia sẻ với nhau những chiếc khẩu trang, nước rửa tay… 100 phần quà gồm: gạo, nước rửa tay, khẩu trang đã được trao tận tay các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Đây là những phần quà nhằm chung tay góp sức và động viên các hộ gia đình an tâm, nỗ lực cùng cộng đồng nâng cao nhận thức về phòng chống dịch bệnh do vi rút Covid-19 gây ra. Trong tuần, địa phương sẽ tiếp tục phối hợp với Đồn Biên phòng Thanh Hải tặng 40 suất quà cho người lao động nghèo bị ảnh hưởng do dịch Covid- 19 trên địa bàn.

 “Chống dịch như chống giặc”, bằng nhiều biện pháp và hình thức triển khai, cùng với nhiều địa phương khác, Phú Hài quyết tâm đẩy lùi dịch Covid -19.

 

Thanh Minh (đài Phan Thiết)

 

 

 

 

Thanh MInh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập