Bình Hưng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

Bình Hưng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

 

Không để xảy ra tình trạng trễ hẹn trong việc giải quyết các thủ tục hành chính và không có đơn thư khiếu nại, tố cáo của các tổ chức cá nhân liên quan đến việc giải quyết các thủ tục hành chính- đây chính là những kết quả nổi bật phường Bình Hưng đạt được trong công tác cải cách hành chính thời gian qua.

Tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, hướng đến phục vụ tốt hơn nhu cầu của tổ chức, công dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phường Bình Hưng đặt ra. Thực hiện nhiệm vụ này, địa phương tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong việc giải quyết các thủ tục hành chính nhằm hướng đến sự hài lòng, nhanh gọn, chính xác và tiết kiệm thời gian lẫn chi phí. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, UBND phường cho kí cam kết yêu cầu đội ngũ công chức tại bộ phận một cửa phải có tinh thần phục vụ nhân dân nhiệt tình, chu đáo, vui vẻ, thân thiện và phấn đấu giải quyết nhanh các thủ tục hành chính cho công dân. Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, phường Bình hưng đã tập trung triển khai nhiều biện pháp nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính theo cơ chế 1 cửa, 1 cửa liên thông mức độ 3-4 trong thời gian đến

Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, phường Bình Hưng thực hiện công khai minh bạch các thủ tục hành chính, quy trình, thời gian giải quyết, phí và lệ phí nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, công dân thực hiện việc giám sát và thực hiện các thủ tục hành chính nhà nước. Cách làm này đã được nhân dân đồng thuận cao. Theo thống kê, năm 2021 đến nay, Bình Hưng đã tiếp nhận và giải quyết trên 1.124 hồ sơ; trong đó hồ sơ nhận trực tiếp tại đơn vị là 1.124, nhận trực tuyến là 22.

Xác định cải cách hành chính, nhất là giải quyết hồ sơ qua dịch dịch công ích hồ sơ trực tuyến mức độ 3-4 được UBND tỉnh phê duyệt là một nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Bình Hưng tiếp tục tăng cường công tác này theo hướng đơn giản và thuận tiện; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền; nâng cao nhận thức, tinh thần thái độ phục vụ, năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ, công chức với mục tiêu nâng dần chỉ số cải cách hành chính địa phương năm 2022.   

          ghi chú: công dân nộp hồ sơ trực tuyến vào đường truyền: dichvucong.binhthuan.gov.vn ( để đăng ký hoặc liên hệ số điện thoại: 02523.834739- gặp Ngô Thị Minh Trực để được hướng dẫn chi tiết)

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập