UBND phường Thanh Hải tổ chức công tác tuyên truyền, phát tờ rơi, pano và phun thuôc phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn

UBND PHƯỜNG THANH HẢI TỔ CHỨC CÔNG TÁC

TUYÊN TRUYỀN, PHÁT TỜ RƠI, PANO VÀ PHUN THUỐC

PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN

 

Trong thời gian gần đây, việc bùng phát dịch covid-19 tại Phan Thiết đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế - xã hội và tâm lý của người dân trên toàn thành phố Phan Thiết nói chung và địa phương Thanh Hải nói riêng.

Trước tình hình đó, thực hiện sự lãnh đạo của Đảng uỷ, toàn hệ thống chính trị của địa phương đã vào cuộc. Từ việc thành lập Ban chỉ đạo chống dịch Corona  (Covid-19) ngay từ khi có sự chỉ đạo của UBND thành phố, đến việc triển khai các cuộc họp đột xuất chống dịch covid-19 trong thời gian gần đây.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 của địa phương đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân bằng nhiều hình thức như: xe loa tuyên truyền lưu động, tổ chức 05 đoàn để phát 1.500 tờ rơi “Những điều cần biết để phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona mới” và tuyên truyền trực tiếp các nội dung phòng, chống dịch Covid 19 đến các hộ dân trên toàn phường. Ngoài ra, Đoàn thanh niên phường phối hợp cùng với PA02 Công an tỉnh Bình Thuận đã vận động phát miễn phí 500 khẩu trang cho người dân, 500 tờ rơi và dán 24 pano tuyên truyền những nơi công cộng.

Việc phun thuốc diệt khuẩn: UBND phường cũng đã cử 4 người tham gia cùng Trung tâm y tế huyện Tánh Linh trong việc phun thuốc diện rộng ở địa bàn phường tại nhà các đối tượng F1, F2, phun thuốc những nơi công cộng đông người của địa bàn như Nhà văn hoá các khu phố, trụ sở UBND phường, Trạm Y tế, Công an phường, chợ Thanh Hải, Trường học, Nhà Thờ Thanh Hải, các Tu viện…                                                                                                                                                                                     

          Các đối tượng F1 có xét nghiệm âm tình trả về địa phương đã được địa phương chỉ đạo quản lý chặt chẽ trong việc cách ly tại nhà đồng thời tổ chức đoàn xuống giao quyết định cách ly cho 05/05 người, cho cam kết thực hiện việc cách ly và có cử cán bộ y tế theo dõi biểu đồ thân nhiệt hàng ngày nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID -19 và đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân gia đình và cộng đồng.

Tin và ảnh: Trần Thị Thanh Hiền

Thanh Hiền
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập