Phường Mũi Né tăng cường đổi mới trong công tác tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường

Phường Mũi Né là phường đông dân cư, hàng ngày tại bộ phận 1 cửa tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính từ 200 đến 250 hồ sơ với 1 lưu lượng hồ sơ phải giải quyết rất lớn nhưng trong những năm qua về cơ sở vật chất, nơi làm việc, trang thiết bị đã cũ kỹ, lạc hậu, xuống cấp trầm trọng điều kiện làm việc, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân hết sức khó khăn. Đến năm 2019 được sự quan tâm của Ủy ban nhân dân tỉnh và thành phố Phan Thiết đã đầu tư kinh phí, UBND phường đã quyết định cải tạo, nâng cấp toàn bộ khu vực quầy giao dịch, nơi tiếp đón, hướng dẫn công dân và nơi ngồi chờ. Đồng thời, thiết kế, bố trí lại khu vực quầy giao dịch, sửa chữa, nâng cấp, đầu tư mới các thiết bị máy móc, hệ thống phần mềm, mạng internet, wifi, trang bị đầy đủ máy lạnh, máy vi tính, máy tra cứu thông tin, máy bấm số theo thứ tự và niêm yết đầy đủ rõ ràng bộ thủ tục hành chính để các cơ quan, đơn vị và bà con nhân dân biết khi đến giải quyết các thủ tục hành chính.

Việc nâng cấp, cải tạo trang bị các phương tiện, tiện nghi làm việc nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch hành chính của các tổ chức, cá nhân, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi và sự hài lòng cho các tổ chức, công dân, doanh nghiệp đến giao dịch thủ tục hành chính.

 Lãnh đạo UBND phường đã tổ chức, phân công cán bộ, đoàn thể hàng ngày trực viết giúp, hướng dẫn bà con khi đến làm thủ tục hành chính, từ đó đã tạo thuận lợi, làm hài lòng bà con nhân dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính tại địa phương.

Xác định các nhiệm vụ trong công tác Cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm; trong đó, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của công chức, nâng chất lượng giải quyết hồ sơ hành chính, giảm tối thiểu hồ sơ trễ hẹn là bước đột phá; đồng thời, tiếp cận và đưa các ứng dụng phát triển chính quyền điện tử để làm nền tảng hướng tới chính quyền số, từng bước hiện đại hóa nền hành chính, góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ công, giảm tối đa thời gian, chi phí của người dân, doanh nghiệp khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết thủ tục hành chính liên thông từ phường, xã đến thành phố và kết nối với dịch vụ hành chính công tỉnh được xem là bước khởi đầu của phường Mũi Né.
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập