Vai trò của đoàn viên thanh niên phường Mũi Né - liên tịch với hội Chữ thập đỏ phường trong hiến máu tình nguyện

Vai trò của đoàn viên thanh niên phường Mũi Né - liên tịch với hội Chữ thập đỏ phường trong hiến máu tình nguyện

 

Trong những năm qua, Hội chữ thập đỏ phường Mũi Né luôn xác định công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện là một hoạt động xã hội, một hành động và việc làm nhân đạo, một nghĩa cử cao đẹp  và lòng nhân ái của mỗi con người đối với cộng đồng, nêu cao tinh thần “ tương thân tương ái, mình vì mọi người, mọi người vì mình” của người Việt Nam. Đây là một trong những tập thể vừa được UBND TP. Phan Thiết tuyên dương tại hội nghị Điển hình tiên tiến 5 năm, giai đoạn 2015-2020 tổ chức vào ngày 3/7 mới đây. Trong đó, lực lượng đoàn viên thanh niên là những thành viên hiến máu chiếm phần lớn trong các hội viên hiến máu của phường.

Phó bí thư đoàn phường Mũi Né- Nguyễn Văn Hoàng đã có 16 lần hiến máu tình nguyện

 

Anh Nguyễn Văn Hoàng- hiện là phó bí thư đoàn phường Mũi Né và là thành viên trong đội hiến máu tình nguyện của phường. Năm 2011- khi đang còn học tại trường Đại học lao động xã hội 2- TP. HCM, trong một lần tham hoạt động đoàn tại trường, được sự vận động của chi đoàn lớp học- Nguyễn Văn Hoàng đã tham gia hiến máu tình nguyện. Thấy được việc làm ý nghĩa của mình, đều đặn hàng năm, Hoàng tham gia hiến từ 1 đến 2 lần, và tổng cộng đến nay, anh đã hiến được 16 lần. Với Hoàng, hiến máu tình nguyện không chỉ là một việc làm để đáp ứng yêu cầu về chỉ tiêu của tổ chức đoàn, mà đó còn là trách nhiệm của tuổi trẻ đóng góp sức mình với các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Ghi nhận thành tích này, vào năm 2018, anh đã được UBND TP. Phan Thiết tặng giấy khen vì có những đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố.

Qua trao đổi vời bà Nguyễn Thị Tám- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Mũi Né được biết, năm 2013, đội ngân hàng máu sống của phường chỉ có 12 thành viên, công tác vận động hiến máu tình nguyện gặp không ít khó khăn do nhiều người ngại và chưa hiểu rõ được tầm quan trọng- hiến máu sẽ tốt cho sức khỏe. Sau đó, Hội đã tham mưu với Đảng ủy, UBND phường và được sự chỉ đạo hướng dẫn của cấp trên, Hội đã liên tịch với Đoàn Thanh niên phường và thành lập ra Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện để thực hiện công tác tuyên truyền, vận động trong hội viện, đoàn viên của 2 đơn vị tham gia hiến máu. Nhờ làm tốt công tác này, đã thu hút số lượng thành viên tham gia hiến máu ngày càng tăng qua các năm. Đến nay, đã có khoảng 50 thành viên; trong đó, lực lượng nồng cốt là đoàn viên của đoàn phường với 35 thành viên; các thành viên đều hiểu và xác định việc hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, dù bận công việc nhưng khi nghe Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện của phường thông báo có đợt hiến máu tình nguyện là các thành viên trong đội hiến máu sẵn sàng sắp xếp thời gian tham gia. Từ năm 2015 đến nay, đã có 248 người tham gia và hiến được 236 đơn vị máu; trong đó, có 7 người hiến được 10 lần trở lên.

Công tác chữ thập đỏ là công tác xã hội mang tính nhân văn sâu sắc, có đặc thù riêng, đòi hỏi sự kiên trì, thuyết phục, quyết tâm và đam mê với công việc, luôn vận động nhiều người tham gia bằng những việc làm cụ thể mang lại hiệu quả và thiết thực, nhất là công tác vận động hiến máu máu tình nguyện. Bằng sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực của đoàn viên thanh niên của đoàn phường Mũi Né là động lực lan tỏa đầy ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện. Chính phong trào này đã trở thành hành động thể hiện trách nhiệm cao cả của thế hệ trẻ với cộng đồng.

 

Thanh Minh

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập