Mũi Né tăng cường phòng, chống dịch Covid- 19

Mũi Né tăng cường phòng, chống dịch Covid- 19

 

Kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện, phường Mũi Né đã chủ động, nghiêm túc triển khai đồng bộ nhiều biện pháp tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Từ đó, góp phần quan trọng giúp nhân dân nâng cao nhận thức, có hành động, ứng xử phù hợp, để không chủ quan song cũng không hoang mang trước dịch bệnh.

Tuyên truyền phòng chống dịch cho ngư dân và dán áp phích tại chợ Mũi Né

 

Những ngày qua, hệ thống đài truyền thanh của phường Mũi Né liên tục cập nhật và phát đi những thông báo mới, chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND các cấp, các biện pháp phòng tránh dịch bệnh. Đồng thời, địa phương còn tăng cường công tác tuyên truyền bằng các thông điệp truyền thông, khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trong thời gian qua. Đến nay, đông đảo người dân phường Mũi Né đã cơ bản hiểu về dịch bệnh và chủ động có biện pháp phòng tránh.

Việc tuyên truyền phòng, chống dịch Mũi Né được triển khai rộng khắp, đa dạng nhiều hình thức như phát tờ rơi, lắp đặt pa nô, áp phích tại những địa điểm công cộng... Đặc biệt, với hơn 32.000 khẩu, giao thông thuận lợi, kinh tế biển phát triển, Mũi Né đã tập trung tăng cường tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 đến người lao động biển.

         

Công an phường Mũi Né kiểm tra số lượng du khách tại một resort tại địa phương

 

Mũi Né là một địa bàn du lịch trọng điểm của tỉnh. Toàn phường có 81 nhà nghỉ, khách sạn, Resort. Hiện địa phương vẫn có hơn 900 du khách lưu trú. Giám sát chặt chẽ hành khách tại các khu du lịch, thực hiện kiểm tra theo dõi công tác phòng chống dịch tại các cơ sở du lịch là một nhiệm vụ trọng tâm phường Mũi Né triển khai. Bên cạnh đó, 2 lần 1 ngày, Công an phường chịu trách nhiệm báo cáo số lượng khách nước ngoài, tình hình sức khỏe các du khách cho Ban chỉ Ban Chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona trên địa bàn phường.

Với mục tiêu phát hiện sớm trường hợp viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, xử lý kịp thời không để dịch bệnh lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong, phường Mũi Né cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch tình huống khi địa phương xuất hiện dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn và tình huống khi bệnh lây lan trong cộng đồng để chủ động ứng phó có hiệu quả với dịch bệnh Covid – 19.

Thanh Minh (đài Phan Thiết)

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập