UBND phường Đức Long tổ chức Hội nghị tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình

UBND phường Đức Long tổ chức Hội nghị tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình

----o0o----

 

Căn cứ vào kết quả vận động BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình trong 9 tháng năm 2022 của phường Đức Long: 12.349/17.337 thẻ đạt tỷ lệ 71,23% (chỉ tiêu thành phố giao là 88,87%), BHXH tự nguyện là 73/238 người, đạt tỷ lệ 30,67%; Nhằm đảm bảo phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch thành phố giao; sáng ngày 06/10/2022, UBND phường Đức Long phối hợp với Phòng Truyền thông và phát triển đối tượng BHXH tỉnh Bình Thuận mở Hội nghị tuyên truyền vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình và hộ kinh doanh cá thể tham gia BHXH tự nguyện. Tham dự Hội nghị có Đại diện các ban ngành đoàn thể phường, Ban Điều hành các khu phố hơn 150 người dân tại khu phố 7 và khu phố 8, phường Đức Long.


 

 

 

Ngoài ra, UBND phường chỉ đạo cụ thể một số nhiệm vụ sau:

- Công chức VHXH photocopy danh sách những người tham gia BHYT hộ gia đình đáo hạn tháng 8, 9, 10, 11, 12 năm 2022 gửi cho Ban Điều hành 08 khu phố và nhân viên đại lý thu của phường, để làm cơ sở tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động người dân tham gia BHYT.

- Thành viên Ban Chỉ đạo phụ trách địa bàn phối hợp với Ban Điều hành các khu phố và nhân viên đại lý thu triển khai công tác vận động trực tiếp tại nhà các hộ dân tham gia BHYT.

- Ban Điều hành các khu phố rà soát lại danh sách người dân chưa tham gia BHYT hộ gia đình, rà soát danh sách người dân có điều kiện tham gia BHXH tự nguyện (KP1, KP6 và KP7 đã báo cáo). Đối với người dân gặp khó khăn không có điều kiện tham gia BHYT hộ gia đình thời hạn 1 năm, nên vận động người dân mua thời hạn 3 tháng, 6 tháng.

- UBND phường sẽ xây dựng Kế hoạch tuyên truyền cho các hộ dân tại hội trường các khu phố và khu vực Chợ Đức Long (hình thức dồn 02 khu phố để tuyên truyền 01 địa điểm).

- Đề nghị Mặt trận và các đoàn thể phường tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đoàn viên, hội viên tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. Tập trung vận động Trưởng các Chi hội, các đoàn thể ở khu phố tham gia BHXH tự nguyện, nhằm đảm bảo đạt chỉ tiêu giao./.

 

 

                                                                                  Tin bài, hình ảnh: Thuý Vân

 

 

 

Thúy Vân
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập