UBND PHƯỜNG ĐỨC LONG TUYÊN TRUYỀN TÀI LIỆU HỎI - ĐÁP VỀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, 4

UBND PHƯỜNG ĐỨC LONG TUYÊN TRUYỀN TÀI LIỆU HỎI - ĐÁP VỀ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, 4

         Nhằm giải đáp các thắc mắc của người dân liên quan đến việc thực hiện nộp hồ sơ hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 giúp tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 góp phần nâng cao tỷ lệ người dân sử dịch dịch vụ công trên địa bàn phường trong thời gian đến; UBND phường tuyên truyền tài liệu Hỏi - Đáp về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cụ thể như sau:

 

  1. Hỏi: Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là gì?

* Trả lời: Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có), nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan cung cấp dịch vụ.

          2. Hỏi: Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là gì?

* Trả lời: Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng. Hiện nay UBND tỉnh đang tập trung thực hiện Dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 và được công bố trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh tại địa chỉ: http://dichvucong.gov.vn.

3. Hỏi: Việc thực hiện dịch vụ công mức độ 3 và mức độ 4 được thực hiện như thế nào?

* Trả lời: Đối với các thủ tục hành chính được cung cấp qua dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3 và mức độ 4 thì tổ chức, người dân, doanh nghiệp có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày với các cơ quan hành chính nhà nước tại bất cứ đâu, chỉ cần có kết nới Internet trên một địa chỉ duy nhất là Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bình Thuận: http://dichvucong.gov.vn.

4. Hỏi: Lợi ích của việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 là gì?

* Trả lời: Khi sử dụng Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, mức độ 4 người dân, doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều lợi ích như tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, làm chủ được thời gian nộp hồ sơ, chi phí gián tiếp trong giải quyết thủ tục hành chính; đặc biệt là tránh được tệ nạn nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà từ những cán bộ công quyền. Ngoài ra, thông qua mạng Internet, tổ chức, người dân và doanh nghiệp có thể kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ, biết được hồ sơ của mình đang ở khâu nào trong quy trình xử lý, ngày gửi hồ sơ đã đúng chưa? Hồ sơ cần bổ sung  nếu thiếu, ngày nhận kết quả được hiển thị minh bạch, rõ ràng…

 

                                                                      Tin bài, hình ảnh: Thuý Vân

 

Thúy Vân
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập