Lạc Đạo nỗ lực cho công tác cấp tài khoản định danh điện tử và CCCD gắn chíp điện tử

         Để hoàn thành việc cấp 138.800 tài khoản định danh điện tử trước ngày 20/6 và trên 9.000 căn cước công dân gắn chíp điện tử trước ngày 20/7/2023 trong “đợt cao điểm cấp thẻ căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn”, hiện TP Phan Thiết đang nỗ lực huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để giúp người dân hoàn thành những thủ tục cần thiết để đáp ứng khi giao dịch, thực hiện các thủ tục hành chính của người dân hiện nay. Đơn cử tại phường Lạc Đạo, đi đôi với công tác phối hợp lực lượng trong thực hiện các thủ tục này, địa phương cũng đặc biệt lưu ý đến việc tuyên truyền, giải thích cho người  hiểu thêm về ý nghĩa, tầm quan trọng và tiện ích của thẻ căn cước công dân gắn chíp, tài khoản định danh điện tử.

         Cùng với nhiều người dân khác, trong sáng ngày 14/5, ông Nguyễn Lộc - sinh năm 1946, ở khu phố 6 phường Lạc Đạo cũng đã có mặt từ rất sớm tại trụ sở công an phường để thực hiện thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử. Là một người dân, ông Lộc hiểu rất rõ tầm quan trọng của việc có được tài khoản định danh điện tử để thực hiện các thủ tục hành chính khi cần, vừa nhanh gọn vừa không rườm rà như khi thực hiện các thủ tục giấy trước đây. Do lớn tuổi cộng với khả năng thực hiện các thao tác trên chiếc điện thoại smatphone còn hạn chế nên ông Lộc đã được lực lượng công an phường hỗ trợ nhiệt tình. Có mặt tại buổi cấp thẻ CCCD và tài khoản định danh điện tử của phường Lạc Đạo trong ngày 14/5, ông Trần Văn Tâm – Bí thư chi bộ khu phố 6, phường Lạc Đạo cũng cho biết: Mặc dù bản thân đã hoàn thành các thủ tục này từ trước nhưng với trách nhiệm của mình, chi bộ cũng đã vào cuộc cùng với các đoàn thể trong khu phố để vận động bà con thực hiện các thủ tục này. Vì hiện nay nhiều người vẫn chưa hiểu hết ý nghĩa, tầm quan trọng của việc có tài khoản định danh điện tử cũng như thẻ CCCD. Do vậy, đi đôi với công tác tuyên truyền vận động, bí thư chi bộ khu phố 6 cũng giải thích để bà con hiểu và thực hiện các thủ tục cần thiết này.

         Ông Đào Quang Thanh, chủ tịch UBND phường Lạc Đạo cho biết: Trong đợt cao điểm cấp thẻ căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện từ gày 12/4 đến 20/7, phường Lạc Đạo được giao chỉ tiêu cấp 728 thẻ CCCD và 7.143 tài khoản định danh điện tử. Để hoàn thành chỉ tiêu quan trọng này, đi đối với công tác phối hợp với các bên chuyên môn trong thực hiện các thủ tục theo lịch được phân cấp, Lạc Đạo cũng đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động và giải thích để người dân hiểu được tầm quan trọng của các loại thủ tục này. Trong đó, theo lịch phân cấp, trong chiến dịch cao điểm lần này, tổ công tác về cấp căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử của TP sẽ thực hiện cấp cho bà con trong 2 đợt, từ ngày 14 đến 18/5 và từ ngày 03 đến 06/6/2023. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong 2 ngày - 14 và 15/5/2023, phường Lạc Đạo đã thực hiện cấp được 43 CCCD và 4.387 tài khoản định danh điện tử cho người dân. Theo Chủ tịch UBND phường Lạc Đạo, cùng với những kết quả đạt được, địa phương xác định sẽ tiếp tục chỉ đạo cho các ban ngành đoàn thể tích cực hơn nữa trong việc vận động và giúp đỡ người dân hoàn thành việc cấp tài khoản định danh điện tử không để hoàn thành chỉ tiêu thành phố giao mà qua đó còn giúp bà con có đầy đủ các thủ tục cần thiết để hiện các thủ tục hành chính sau này. Bởi trước một địa bàn dân cư với hơn 14.700 nhân khẩu và được chia làm 7 khu phố, trong đó một bộ phận nhân dân nhận thức còn hạn chế, nhất là các khu vực dân cư ven biển nên công tác vận động, giải thích để người dân hiểu, nắm rõ và đi đến thực hiện là rất quan trọng. Chính vì vậy, không chỉ trong thời gian diễn ra cao điểm theo kế hoạch mà Lạc Đạo sẽ tiếp tục thực hiện công tác để vận động bà con thực hiện việc cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử tại công an các xã phường hoặc tại Phòng Cảnh sát PC06 – Công an tỉnh Bình Thuận trong thời gian tới.

 

Hồng Tú
Hồng Tú
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập