UBND phường Lạc Đạo ra quân thu gom người lang

               UBND phường Lạc Đạo ra quân thu gom người lang

 

Tình trạng người lang thang xin ăn là thực tế diễn ra lâu nay ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, nhất là tại các đô thị lớn. Mặc dù thời gian qua thực hiện sự chỉ đạo UBND TP.Phan Thiết, UBND phường Lạc Đạo đã có nhiều giải pháp ngăn chặn, song tình trạng trên vẫn là một bài toán chưa có lời giải thuyết phục, triệt để. Hướng đến xây dựng hình ảnh thành phố văn minh, hiện đại, đặc biệt trong tình hình cả nước đang căng mình phòng, chống dịch Covid-19.

Trước thực trạng này, ngày 26/4/2020 UBND phường Lạc Đạo cũng đã chỉ đạo các lực lượng phối hợp kiểm tra trên địa bàn phường, qua đó UBND phường xử lý và lập biên bản bàn giao đưa 01 người lang thang xin ăn vào Trung tâm bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh là người có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Ninh Thuận.

Kết quả dần thấy rõ sau một thời gian ra quân tuyên truyền, vận động và thu gom người lang thang trên địa bàn phường, tình trạng người lang thang xin ăn trên địa bàn phường đã giảm hẳn. Ví dụ như trước đây ngay tại tượng Phật Quan âm và chốt đèn tín hiệu giao thông khu vực ngã tư nhà thờ Lạc Đạo thường xuất hiện người xin tiền, sau thời gian ra quân nay đã giảm rõ rệt.

Thực tế đang đặt ra nhiều trở ngại trong việc giải quyết dứt điểm vấn nạn người lang thang xin ăn trên địa bàn phường hiện nay. Như việc tái diễn tình trạng sau thời gian ra quân hay như sau khi cho tiến hành kí cam kết đối với những người có hộ khẩu thường trú tại địa phương lại tiếp tục hành nghề trở lại; trong đó có những đối tượng còn tỏ ra không hợp tác và chống đối. Chính vì vậy, để tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và thu gom người lang thang xin ăn trên địa bàn phường cũng đang triển khai nhiều giải pháp mang tính lâu dài, sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác này, đồng thời sẽ tiến hành đẩy mạnh công tác kiểm tra thường xuyên để xử lý tình trạng người lang thang xin ăn trên địa bàn phường

ko có tên tg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập