Thanh niên phường Phú Tài sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2023

Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu Xuân mới Quý Mão năm 2023, các thanh niên (TN) trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân trên địa bàn phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết tạm gác lại những dự định, tình cảm của tuổi trẻ, náo nức chuẩn bị hành trang, sẵn sàng lên đường nhập ngũ với sự phấn khởi, quyết tâm cống hiến hết mình, làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Sáng ngày 06/02/2023, Hội đồng NVQS phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết tổ chức Lễ phát quân tư trang và gặp mặt thanh niên trúng tuyển năm 2023. Hiện nay, 15 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự (NVQS) và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân trên địa bàn phường Phú Tài rất háo hức chờ ngày lên đường nhập ngũ. Với tâm thế trên, ngoài sự động viên từ gia đình và bạn bè thì công tác hậu phương quân đội luôn được địa phương đặc biệt quan tâm, thành lập nhiều đoàn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà,... nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các em. Năm nay, thanh niên phường Phú Tài lên đường nhập ngũ vào các đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sư đoàn Bộ binh 5 - Quân khu 7 và Công an tỉnh.

Năm 2023, phường Phú Tài được thành phố Phan Thiết giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là 15 công dân trên tổng số 148 công dân đủ điều kiện khám sức khoẻ tại Hội đồng NVQS 02 cấp (so với năm 2022 giảm 06 công dân); trong đó, thực hiện NVQS là 14 công dân, thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân là 01 công dân. Để bảo đảm thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, Hội đồng NVQS phường Phú Tài đã tổ chức tốt việc đăng ký, quản lý nguồn, xét duyệt, sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe và bình cử đều thực hiện chặt chẽ, công khai, đúng quy định. Qua đó, đã tuyển chọn được 15 công dân ưu tú đủ tiêu chuẩn về sức khỏe và trình độ học vấn để gọi nhập ngũ năm 2023.

Từ ngày nhận lệnh nhập ngũ đến nay, các thanh niên của phường luôn an tâm tư tưởng, đón tết vui tươi, đầm ấm bên gia đình. Các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành, đoàn thể từ phường cho đến khu phố đã đến thăm hỏi, động viên các thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ. Được biết, hiện tại, các phường, xã trên địa bàn thành phố Phan Thiết cơ bản hoàn tất các bước chuẩn bị cho tổ chức Hội trại Tòng quân và Lễ giao nhận quân được tổ chức vào ngày 7 và 8 tháng 02 năm 2023 tại công viên Bắc Xuân An./.

Một số hình ảnh tặng quà cho thanh niên trúng tuyển

P/s Tin, ảnh: Minh Đăng.

Quốc Duy (Phú Tài).
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập