Phường Phú Tài ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và mô hình “Nhà trọ, nhà cho thuê văn minh, an toàn về ANTT”.

Phường Phú Tài ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và mô hình

“Nhà trọ, nhà cho thuê văn minh, an toàn về ANTT”.

--------------

      

Sáng 29/10/2022, Ban Chỉ đạo phong trào toàn dân BVANTQ và PCTP phường Phú Tài đã tổ chức Lễ ra mắt 02 mô hình

 “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại Tổ 02 - khu phố 6 và mô hình “Nhà trọ, nhà cho thuê văn minh, an toàn về ANTT” tại khu

 phố 2 của phường. Đ/c Nguyễn Truyền Thái - Thượng tá, Phó Trưởng Công an thành phố Phan Thiết đã đến dự và chỉ đạo

tại lễ ra mắt.

Phường Phú Tài là địa bàn rộng, với diện tích 289,15 ha; với dân số thường trú là 5.337 hộ/ 21.145 khẩu và nhiều hộ, nhân khẩu tạm trú. Với điều kiện tự nhiên: phía Bắc giáp với phường Xuân An; phía Đông giáp phường Phú Trinh; phía Nam giáp phường Đức Nghĩa, Đức Long; phía Tây giáp xã Phong Nẫm, Tiến Lợi. Có tuyến Quốc lộ 1A (đường Trường Chinh)  đi qua các khu phố: 1,2,3,6 với chiều dài  gần 2,5 km, là địa bàn ven sông Cà ty; nhiều tuyến đường liên huyện phục vụ vận chuyển hàng hoá, hành khách như Lê Duẩn, Hải Thượng Lãn Ông, Võ Văn Tần, Nguyễn Hội, Nguyễn Thị Định….

Trên địa bàn phường có Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trường Chính trị tỉnh, 02 Chung cư (Hoàng Quân, Văn Thánh), Trường Cao đẳng nghề tỉnh, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Trung tâm Pháp y tỉnh, Chi cục Thi hành án dân sự thành phố, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thành phố và nhiều cơ quan hành chính, Trường học cấp thành phố đóng chân… Là địa phương có nhiều khu dân cư, nhà trọ, nhà cho thuê, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa nhỏ lẻ được xây san sát trong các khu dân cư… dẫn đến tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ; phức tạp về an ninh, trật tự. Vì vậy, việc triển khai xây dựng mô hình “Tổ Liên gia an toàn về PCCC” và mô hình “Nhà trọ, nhà cho thuê văn minh, an toàn về an ninh, trật tự” là hết sức cần thiết.

Với đặc điểm tình hình đặc thù của địa bàn phường thì còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến cháy nổ xảy ra; nhất là hộ gia đình, hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh trong khu dân cư trên các đường bê tông nhỏ hẹp nếu xảy ra cháy, nổ sẽ rất khó khăn cho quá trình triển khai thực hiện các biện pháp chữa cháy. Bên cạnh công tác phòng cháy thì cần thiết phải chủ động trong triển khai các biện pháp chữa cháy theo phương châm “4 tại chổ” khi xảy ra cháy tại địa bàn dân cư. Tổ liên gia an toàn PCCC được thành lập với 17 hộ thành viên và tổ nòng cốt gồm 06 thành viên; các hộ dân thực hiện mô hình được trang bị đầy đủ các thiết bị về PCCC theo quy định.

Đối với các nhà trọ, nhà cho thuê tiềm ẩn phức tạp về tội phạm và các tệ nạn xã hội. Do đó, cần tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh nhà trọ, nhà cho thuê nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác đăng ký cư trú, quản lý cơ sở kinh doanh và nâng cao ý thức trong tự quản, tự phòng, tích cực tham gia tố giác các loại tội phạm, tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Mô hình nhà trọ, nhà cho thuê văn minh, an toàn về ANTT được thành lập bước đầu gồm 32 hộ, tổ nòng cốt gồm 07 thành viên, do lãnh đạo Công an phường làm Tổ trưởng.

Tại buổi lễ, Thường trực Ban Chỉ đạo đã thông qua các quyết định thành lập 02 mô hình, tổ nòng cốt và Quy chế hoạ động; đồng thời, tiến hành ký cam kết thực hiện. Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Công an thành phố Phan Thiết đã trao tặngbình chữa cháy cho UBND phường và các hộ dân thực hiện mô hình.

P/s: Tin, ảnh Minh Đăng.

Minh Đăng
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập