TP. Phan Thiết sơ kết 2,5 năm thực hiện Chỉ thị 31 năm 2020 của Thành uỷ ​

    Chiều ngày 23/5/2023, UBND TP.Phan Thiết tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm rưỡi thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 9/7/2020 của Thành ủy và Kế hoạch số 6050 ngày 4/9/2020 của UBND thành phố thực hiện Cuộc vận động: “Người dân Phan Thiết không xả rác thải, nước thải, chất thải ra đường phố và khu vực công cộng”. Dự hội nghị có ông Phạm Văn Nam- Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ – Bí thư Thành ủy Phan Thiết, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân – Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết.

Đây là cuộc vận động có quy mô lớn nhất từ trước đến nay được Thành ủy – UBND thành phố tổ chức nhằm tập trung sự lãnh đạo, huy động sự vào cuộc của toàn xã hội; tăng cường sự chỉ đạo và tổ chức của các cấp chính quyền, mặt trận đoàn thể, chính trị xã hội nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của người dân tham gia bảo vệ môi trường. Sau 2 năm rưỡi triển khai cuộc vận động, bước đầu đã cho những kết quả khả quan với những tuyến đường được dọn dẹp sạch sẽ, ý thức của người dân dần nâng lên. Ngay sau khi phát động, 18/18 phường xã đều đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, triển khai cho các hộ dân ký cam kết bỏ rác đúng giờ, đúng nơi quy định; thường xuyên tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân từng bước thay đổi hành vi, thói quen sống góp phần bảo vệ mỹ thành phố. Mỗi phường, xã đều ban hành kế hoạch cụ thể của địa phương và đã tổ chức tuyên truyên đến nhân dân bằng các hình thức như: phát loa di động, phát thông báo trên hệ thống loa phát thanh của địa phương, phát tờ rơi, tổ chức các cuộc ra quân diễu hành tuyên truyền, lắp pa-nô tuyên truyền. Triển khai cho các hộ dân, hộ kinh doanh ký cam kết về đảm bảo vệ sinh môi trường, đến nay đã có 68.436 hộ dân ký cam kết.

Hiện 18/18 phường, xã lập đường dây nóng hoặc ứng dụng công nghệ (facebook, zalo, mail phản ánh, …). UBND thành phố đã lập Trang thông tin tiếp nhận và xử lý phản ánh Phan Thiết – S để người dân, doanh nghiệp có ý kiến phản ánh về tình hình kinh tế - xã hội, trật tự đô thị, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, … để góp ý- để thành phố ngày càng văn minh, xanh – sạch – đẹp, … Đến nay đã tiếp nhận 76 phản ánh liên quan đến vệ sinh môi trường, đã xử lý 69 phản ánh và đang tiếp tục xử lý 7 phản ánh. Từ 111 điểm rác được thống kê xác định, triển khai ra quân thực hiện tổng vệ sinh từ khi phát động Cuộc vận động, đến nay qua kiểm tra xử lý còn 3 điểm rác đang được các phường, xã xử lý dứt điểm…

 

Thời gian tới, lãnh đạo TP. Phan Thiết đã đề ra rất nhiều giải pháp để tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả cuộc vận động này. Yêu cầu các phường, xã rà soát, ban hành Nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo triển khai thực hiện- xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài và huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị ở địa phương cùng tham gia. Đồng thời, kịp thời biểu dương, khen thưởng những tổ chức, cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động…

Dịp này, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết đã tặng giấy khen cho 06 tập thể và 08 cá nhân có thành tích xuất sắc triển khai thực hiện cuộc vận động.

 

Thanh Minh

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập