Sử dụng logo Du lịch tỉnh Bình Thuận cho Năm Du lịch Quốc gia 2023: Bình Thuận - Hội tụ xanh

Thực hiện Thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy số 450-TB/VPTU ngày 29/12/2022 về công tác chuẩn bị Năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận – Hội tụ xanh và Đề án tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 – Bình Thuận – Hội tụ xanh ban hành kèm theo Quyết định số 2451/QĐ-BVHTTDL ngày 05/10/2022 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Sự kiện này được lấy tên : “Năm Du lịch quc gia 2023 - Bình Thun - Hi txanh” (“Visit Viet Nam Year 2023 - Binh Thuan: Green Tourism comes together”) và sử dụng logo du lịch tỉnh Bình Thuận.

- Ý nghĩa logo

+ Tính độc đáo của logo được cách điệu tcác hình tượng tiêu biu của Bình Thun: cánh chim du lịch thanh bình tung cánh, kết hp với đồi cát, con người vui đùa với sóng bin, vi thiên nhiên; cánh buồm no gió dưới ánh nng; hoa thanh long được bố cục gọn trong hình tròn năng động gợi liên tưởng về sự kin nht thc toàn phần năm 1995, đánh dấu ct mc phát trin cho ngành du lch tnh Bình Thun.

+ Cu trúc logo là mt ththng nht, liên kết nhp nhàng, thhin tính chuyên nghip và phát trin trong các hoạt động du lch ca tnh Bình Thun.

+ Tng thlogo là cánh chim đầy màu sc hòa quyện, tượng trưng cho lĩnh vc du lịch đang chắp cánh, tượng trưng cho môi trường sinh thái tươi đẹp, th hin skhám phá nhiều điều hp dn tthiên nhiên và con người, tcác sn vật đặc trưng nổi tiếng... Tt ctượng trưng cho thế mạnh du lch ca Bình Thun.

+ Hình tượng cánh bum no gió, màu xanh tượng trưng cho miền đất đầy nng gió, bin trong xanh, khí hu mát m, trong lành rt thun lợi để phát triển các loi hình du lch ththao bin, hp dn và thu hút khách trong và ngoài nước.

+ Hoa thanh long gợi nét đẹp và sc sng mãnh lit của con người Bình Thun cn cù, chu khó, làm ra nhiu sn vt ni tiếng. Hình tượng hoa vừa mang hình dáng mt tri ta sáng, kết hp vi gn sóng tạo thành hình tượng con người đang hòa quyện cùng sóng bin.

+ Sóng cát chuyn biến linh hoạt, năng động, gi nhớ về hình tượng của đồi cát bay, luôn biến đổi muôn hình, muôn vẻ ở mọi thời điểm, cho du khách cm nhn nhiều điều mi lvà không khí trong lành, không gian xanh trong mỗi lần đến vi tnh Bình Thun.

+ Tng thlogo có nhiều ý nghĩa tích cực, hình thc thhiện đơn giản nhưng có sức hút và sc sng mãnh liệt, đường nét năng động, nhp nhàng, thoải mái, dnh, dễ ứng dng trên mọi phương tiện và cht liu khác nhau.

   Bộ Logo Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh

 

Tải bộ đầy đủ tại đây

Quét Mã QR để tải

AQ - VHTT
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập