UBND PHƯỜNG PHAN THIẾT QUYẾT TÂM THỰC HIỆN TỐT CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, PHỤC VỤ DOANH NGHIỆP VÀ NHÂN DÂN
Căn
cứ Kế hoạch số 382/KH-UBND ngày 29/7/2025, UBND phường Phan Thiết vể tuyên truyền
CCHC năm 2025. Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Phan Thiết đã đưa ra khẩu hiệu hành
động “ Cán bộ, công chức phường Phan Thiết thực hiện hành chính chuyên nghiệp,
thân thiện, tận tình phục vụ nhân dân” và “Cải
cách hành chính lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là mục tiêu phục vụ”
như là thông điệp khẳng định, cam kết của chính quyền địa phương trong việc thực
hiện các nhiệm vụ CCHC năm 2025 hướng đến mục tiêu phụ vụ người dân, doanh nghiệp
ngày càng tốt hơn.
Với phương châm “Cán bộ, công chức phường Phan Thiết
thực hiện hành chính chuyên nghiệp, thân thiện, tận tình phục vụ nhân dân”
và tinh thần “Cải cách hành chính lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp
là mục tiêu phục vụ”, Ủy ban nhân dân phường Phan Thiết không ngừng nỗ lực
nâng cao chất lượng phục vụ, cải tiến lề lối làm việc, hướng tới một nền hành
chính hiện đại, minh bạch và hiệu quả.
Trong thời gian qua, phường Phan Thiết đã tập trung đẩy
mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, giảm phiền
hà cho người dân và doanh nghiệp. Các quy trình, quy định được công khai, minh
bạch; bộ phận tiếp nhận và trả kết quả luôn giữ thái độ niềm nở, tận tình hỗ trợ,
giải đáp kịp thời mọi thắc mắc cho người dân.
Cán bộ, công chức của phường được quán triệt rõ ràng rằng
mỗi hồ sơ được giải quyết nhanh chóng, chính xác không chỉ là nhiệm vụ mà còn
là trách nhiệm thể hiện sự tôn trọng đối với người dân và doanh nghiệp. Mỗi nụ
cười, mỗi lời cảm ơn từ người dân chính là nguồn động viên lớn lao cho tập thể
cán bộ, công chức của phường tiếp tục hoàn thiện mình, phục vụ tốt hơn nữa.
Cùng với việc nâng cao chất lượng đội ngũ công chức,
phường Phan Thiết cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và
điều hành, góp phần giảm thiểu thời gian chờ đợi, gia tăng hiệu quả xử lý công
việc. Các dịch vụ công trực tuyến được đẩy mạnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất
cho người dân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính.

Đồng
thời khẩu hiệu nói trên đã phản ánh đúng tinh thần của công tác cải cách hành
chính là cải thiện, đơn giản hoá các quy trình thủ tục, tạo mọi điều kiện thuận
lợi cho người dân và doanh nghiệp khi tiếp cận các dịch vụ công. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và
chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu công việc và giảm thiểu thời gian, chi phí
cho người dân, doanh nghiệp. UBND phường
Phan Thiết xác định rõ: sự hài lòng của nhân dân và doanh nghiệp chính là thước
đo quan trọng nhất cho hiệu quả hoạt động của chính quyền cơ sở. Do đó, chúng
tôi luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân để từng bước hoàn
thiện, đổi mới và nâng cao chất lượng phục vụ.
Trong thời gian tới, với tinh thần trách nhiệm, quyết
tâm đổi mới và khát vọng phục vụ, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức phường
Phan Thiết sẽ tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, nêu cao đạo đức công vụ, quyết tâm
xây dựng nền hành chính phục vụ – hiện đại – chuyên nghiệp vì sự phát triển bền
vững của địa phương và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.